Thủ tướng Anh nói sẽ gửi máy bay chiến đấu và tàu chiến đến Đông Nam châu Âu

© REUTERS / POOL NewThủ tướng Anh Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết London có kế hoạch triển khai các máy bay chiến đấu Typhoon của Lực lượng Không quân Hoàng gia và các tàu của Hải quân Anh ở Đông Nam châu Âu. Ông đề cập đến điều này trong một bài báo dành cho cho tờ Times.

“Các nước đồng minh NATO đã đồng ý gửi thêm quân để đảm bảo an ninh cho các đồng minh của chúng tôi ở sườn phía đông. Ngoại trưởng Latvia và Estonia đã kêu gọi hỗ trợ thêm do việc Nga gia tăng lực lượng ở Belarus”, - ông Johnson cho biết.

Ngoài ra, Thủ tướng Anh cũng lưu ý rằng London đang tích cực gia tăng viện trợ quân sự cho Ukraina, đồng thời đang tiến hành hoạt động chuẩn bị để tăng cường sức mạnh cho lực lượng NATO do Anh dẫn đầu tại Estonia.
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
Anh cử hơn 100 binh sĩ tinh nhuệ đến Ukraina
Trước đó được biết rằng Vương quốc Anh quyết định tăng số lượng quân đồn trú ở Ba Lan, và đã gửi thêm 350 binh sĩ tới đó. Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cho biết các nhà chức trách của Anh và Ba Lan đang thảo luận cách thức để "kiềm chế" Nga và ngăn chặn cuộc xâm lược của nước này vào Ukraina, điều mà họ cho là được Nga lên kế hoạch trong nhiều tháng qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала