Trung Quốc lên tiếng phản đối việc mở rộng NATO

© AP Photo / Vadim GhirdaNgười lính với cờ NATO
Người lính với cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc cho rằng việc mở rộng NATO không thúc đẩy an ninh và ổn định toàn cầu, tuyên bố được đăng hôm thứ Ba trên trang web chính thức của Cơ quan đại diện CHND Trung Hoa tại EU cho biết.

"Ba mươi năm sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, NATO tiếp tục mở rộng về địa lý và phạm vi hoạt động, theo đuổi chính sách khối quân sự và đối đầu. Điều đó không có tác dụng thúc đẩy an ninh và ổn định toàn cầu", - tuyên bố nêu rõ.

Председатель КНР Си Цзиньпин и президент РФ Владимир Путин на церемонии официальной встречи в Георгиевском зале Кремля - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Độc giả Trung Quốc: NATO nói nhiều, nhưng chạy khỏi "gấu Nga"
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron nói rằng Moskva kiên quyết chống lại việc NATO mở rộng về phía đông. Trong bối cảnh như vậy ông chỉ ra tính chất phi logic trong các tuyên bố của phương Tây về những hành động "gây hấn" của Nga. Tổng thống Putin giải thích rằng việc NATO mở rộng về phía đông gây ra mối đe dọa đối với Nga. Điều này có nghĩa là "NATO tiếp tục mở rộng xa hơn nữa" đến gần biên giới của Nga.
Vào đầu tháng 2, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói rằng việc mở rộng về phía đông của NATO là "một sự kiện thành công lớn". Theo ông Stoltenberg, điều đó đã góp phần thúc đẩy việc truyền bá tự do và dân chủ ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала