Các dân biểu Mỹ yêu cầu Biden thực hiện cuộc kiểm tra trí tuệ

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh G7.
Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh G7. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Gần 40 nghị sĩ Đảng Cộng hòa, hoảng sợ trước vụ việc xúc phạm nhà báo gần đây, đã gửi thư cho Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kêu gọi ông ta thực hiện kiểm tra để xác định tình trạng suy giảm nhận thức, Fox News đưa tin.
Biden trước đó đã gọi nhà báo Peter Doucey của Fox News là "thằng chó đẻ" trong sự kiện ngày 24/1, sau khi nhà báo cố gắng hỏi Tổng thống về lạm phát.

"Chúng tôi cho rằng, bất kể giới tính, tuổi tác hoặc đảng phái chính trị, tất cả các Tổng thống nên theo gương cựu Tổng thống Trump để ghi nhận và xác minh sức khỏe tâm thần", bức thư viết.

Bản sao bức thư được đăng trên dịch vụ lưu trữ Scribd. Bức thư được ký bởi cựu bác sĩ Nhà Trắng, Nghị sĩ Ronnie Jackson và 37 nhà lập pháp Đảng Cộng hòa khác.

Dấu hiệu sa sút trí tuệ

Vụ việc xúc phạm nhà báo được những người soạn thảo bức thư đặc biệt quan tâm. Theo Hiệp hội Alzheimer, sự việc nhắc nhở rằng sự hưng phấn thần kinh tăng lên, nằm trong danh sách 10 dấu hiệu của sự suy giảm tinh thần.
"Tại cuộc họp chính phủ ngày 24 tháng 1, Ngài đã chứng tỏ chính xác kiểu thay đổi tâm trạng này", bức thư viết.
Hồi tháng 6 năm 2021, Nghị sĩ Ronnie Jackson cũng đã đưa ra lời kêu gọi tương tự đối với Biden. Khi đó chỉ có 13 dân biểu ký vào lá thư cùng với ông.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2022
Biden mắc lỗi tương tự lần thứ ba
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала