- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học phát hiện ra kháng thể đối với Omicron ở hươu hoang dã

© AP Photo / Matt DunhamHươu đón mặt trời mọc ở Công viên Bushy, tây-nam London, Anh
Hươu đón mặt trời mọc ở Công viên Bushy,  tây-nam London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hươu đuôi trắng ở Mỹ đã trở thành loài động vật hoang dã đầu tiên ghi nhận có các ca nhiễm coronavirus biến thể Omicron. Phát hiện này được nêu trong một bài báo đăng trên trang lưu trữ bản in trước medRxiv.
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Pennsylvania, 19 trong số 131 đại diện được chọn ngẫu nhiên của loài hươi nói trên đã có kết quả xét nghiệm dương tính về kháng thể đối với virus SARS-CoV-2. Nghiên cứu sâu hơn cho thấy chủng Omicron đang lây lan giữa các loài động vật. Hiện tại, biến thể này của coronavirus đã được tìm thấy trong loài hươu nói trên ở 15 bang của Hoa Kỳ.
Chó và mèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2021
Những loại động vật nào dễ bị nhiễm coronavirus nhất?
Các chuyên gia xác định rằng những con hươu đó đã nhiễm COVID-19 từ con người. Hiện tại chưa có bằng chứng nào cho thấy chủng virus này có thể lây truyền từ động vật sang người, nhưng các chuyên gia lo ngại rằng những trường hợp tương tự có thể dẫn đến những đột biến mới của coronavirus.
Trước đó, nhà miễn dịch học Vladislav Zhemchugov, chuyên gia về các bệnh lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm cho rằng coronavirus sẽ rời bỏ nơi cư trú từ người để chuyển sang động vật. Ông thừa nhận rằng chủng Omicron sẽ là biến thể cuối cùng (ở người), sau đó COVID-19 sẽ thay đổi vật chủ và tiếp tục lây lan trong các quần thể động vật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала