Các rạp chiếu phim tại Hà Nội chuẩn bị ‘bùng nổ’ ngày tái xuất

© AP Photo / Mark SchiefelbeinKhách đeo khẩu trang ở rạp chiếu phim Bắc Kinh, Trung Quốc.
Khách đeo khẩu trang ở rạp chiếu phim Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tất cả các rạp chiếu phim tại Hà Nội đang rục rịch chuẩn bị cho màn “come back” đầy ấn tượng, thu hút khán giả sau thời gian dài đóng cửa do dịch bệnh.
Đại diện các đơn vị chiếu phim cho biết, họ đang chờ đón mùa phim Valentine 14/2 sắp tới, kịp thời tái khởi động và làm nóng thị trường để đón loạt "bom tấn" Hè 2022.

Đảm bảo phòng dịch khi hoạt động trở lại

Việc cho phép các rạp chiếu phim trên địa bàn Hà Nội trở lại hoạt động, tuân thủ quy tắc phòng, chống dịch 5K là tín hiệu vui mừng đối với các doanh nghiệp kinh doanh loại hình dịch vụ này.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều dịch vụ không thiết yếu tạm dừng hoạt động từ 18 giờ ngày 3/5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2021
Ảnh hưởng do dịch, rạp chiếu phim kiện đòi hủy hợp đồng thuê mặt bằng
Đại diện rạp BHD, CGV cho biết nhân viên đã được trang bị đầy đủ về kiến thức cũng như phương tiện để đảm bảo an toàn chống dịch. Các doanh nghiệp này cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại không nhận được những khuyến cáo, hướng dẫn chống dịch riêng hoặc mới nào nên sẽ tuân thủ theo đúng những quy định trước đây.
“Chúng tôi sẽ tuân thủ giãn cách, đeo khẩu trang trong rạp, tùy theo các quy định của các cấp độ dịch. Nhân viên được trang bị sẵn các bình xịt sát khuẩn, hướng dẫn khán giả ngồi giãn cách ghế nếu cần, khuyến khích mua vé online” - Ông Lê Hoàng Minh - giám đốc marketing của hệ thống rạp BHD chia sẻ.
Ngoài ra, các rạp cũng khuyến khích hình thức mua vé trực tuyến, tránh tiếp xúc trực tiếp. Đối với khán giả đến mua vé tại quầy, rạp cũng có các hình dán vị trí để đứng giãn cách, hướng dẫn ngồi chờ giãn cách dưới sự chỉ dẫn và nhắc nhở của các nhân viên tại cụm rạp.
Trong trường hợp phát hiện người có dấu hiệu lây nhiễm COVID-19 như sốt, ho v.v. cụm rạp cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án khoanh vùng, cách ly, tránh lây lan diện rộng.
Cảnh trong phim hoạt hình Prostokvashino. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2021
Các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Nga sẽ được chiếu tại Việt Nam

Thị hiếu khán giả ra sao sau dịch bệnh?

Theo quan sát, các thể loại phim flick-chick và hài-kinh dị của Việt Nam như “1990” hay “Nhà không bán” chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.
“Các nhà rạp luôn cần có sự điều chỉnh liên tục để cân bằng cho cả những bộ phim có tiềm năng ban đầu lẫn nhu cầu của khán giả, tạo điều kiện tăng suất chiếu cho phim thực sự xứng đáng và có chất lượng tốt” - Đạo diễn, nhà sản xuất Nguyễn Hữu Tuấn lưu ý.
Bộ phim Việt Nam mang tên Chàng dâng cá, Nàng ăn hoa!  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2019
HBO dừng chiếu phim ẩm thực Việt Nam vì cảnh nóng?
Đối với mùa Valentine sắp tới, dự báo dòng phim hài tình cảm của Hollywood và Việt Nam sẽ lên ngôi. Đặc biệt, các tác phẩm của Việt Nam sẽ khai thác nội dung bạo lực hôn nhân.
“Chúng tôi sẽ ưu tiên tác phẩm thuộc thể loại hài tình cảm để phù hợp ngày lễ, song sẽ luôn có điều chỉnh về phân bổ suất chiếu nhằm đáp ứng đúng và đủ suất chiếu cho các phim” - Đại diện BHD cho biết.
Đại diện nhà rạp CGV, ông Nguyễn Hoàng Hải cũng gửi gắm hy vọng tiếp tục phục hồi doanh thu của các nhà rạp cho mùa phim Valentine sau khi mùa phim Tết đã chịu thiệt vì bị hụt một phần thị trường.
Phim cũ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2020
Điện ảnh Việt Nam sẽ càng khó khăn trong những năm tới
Trong khi đó, bà Mai Hoa, Giám đốc điều hành rạp Galaxyy cho biết doanh nghiệp này luôn cố gắng sắp xếp để cân bằng vừa thuận lợi cho sự phục hồi của nhà rạp, vừa công bằng cho các bộ phim, các nhà sản xuất và nhà phát hành, đặc biệt là phim Việt.
“Tuy nhiên lựa chọn cuối cùng sẽ thuộc về khán giả. Khán giả ngày nay rất thông minh trong việc chọn ra bộ phim xứng đáng, phim nào được công chúng ưu ái sẽ dần có thêm nhiều suất chiếu hơn” - bà Mai Hoa cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала