Danh sách các nước ASEAN chào đón du khách Việt trở lại

© Depositphotos.com / Praewa_koreashopping@hotmail.comThiếu nữ trên đảo James Bond ở Phang Nga, Thái Lan
Thiếu nữ trên đảo James Bond ở Phang Nga, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Nếu bạn có ý định du Xuân, cụ thể hơn là các nước ASEAN với chính sách miễn thị thực cho các công dân trong khối thì đây là thời điểm thích hợp để khởi hành sau hơn 2 năm ngành du lịch chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Không chỉ chào đón các du khách quốc tế, đảo Bali của Indonesia, Lào, Campuchia, Philippines, Thái Lan là những nước trong khu vực mở cửa du lịch với cả du khách Việt Nam.

Thái Lan - Đất nước của những nụ cười

Trong danh sách các địa điểm "hot” tại Đông Nam Á, Thái Lan luôn là quốc gia "nhanh nhạy” trong việc hồi phục ngành công nghiệp du lịch sau đại dịch COVID-19. Chính phủ Thái Lan đã nối lại chương trình “Test & Go” nhằm kích cầu du lịch.
Theo đó, từ đầu tháng 2/2022 ​chương trình "Test & Go" dành cho du khách quốc tế sẽ được nối lại với một số biện pháp bổ sung. Theo quy định mới, thay vì xét nghiệm một lần khi đến nơi, du khách sẽ phải thực hiện 2 xét nghiệm RT-PCR, lần đầu vào ngày đầu tiên đến và lần hai vào ngày thứ 5 sau khi đến.
© AFP 2023 / Jack TaylorVũ công Thái Lan trong chiếc mũ truyền thống và màn chắn phòng chống coronavirus
Vũ công Thái Lan trong chiếc mũ truyền thống và màn chắn phòng chống coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Vũ công Thái Lan trong chiếc mũ truyền thống và màn chắn phòng chống coronavirus
Vì vậy, du khách Việt Nam nhập cảnh Thái Lan theo chương trình Test & Go phải làm xét nghiệm PCR vào ngày đầu tiên và thứ 5 của chuyến đi. Họ phải cài đặt một ứng dụng di động để chính phủ có thể giám sát, đảm bảo thực hiện xét nghiệm COVID-19 lần hai.
Khách phải trả trước chi phí cho hai lần xét nghiệm và tiền chữa COVID-19 nếu bảo hiểm du lịch mua khi tới Thái Lan không bao gồm.
Trong đêm đầu tiên và thứ 5 đợi kết quả, khách phải ở trong khách sạn do chính phủ chỉ định, không cần ở cùng một nơi, có thể hai địa điểm khác nhau, miễn nằm trong danh sách được chấp thuận. Du khách được quyền đi lại tự do khắp đất nước giữa hai lần kiểm tra, nếu lần đầu âm tính.
Chính phủ Thái Lan khẳng định với hệ thống y tế công cộng được trang bị đầy đủ, nước này có thể đối phó với những diễn biến mới của dịch bệnh sau khi chương trình "Test & Go" được nối lại.
Đà Nẵng đón gần 36.000 lượt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu du khách sau khi mở cửa du lịch

Lào - Đất nước triệu voi

Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát 2 năm trước, du lịch Lào - Việt cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Việt Nam cũng là quốc gia viện trợ cho Lào vaccine ngừa COVID-19 cũng như nhiều vật tư y tế để cùng "đất nước triệu voi” vượt qua đại dịch, phục hồi kinh tế.
Từ đầu năm 2022, Chính phủ Lào đã cho phép các vùng xanh bao gồm thủ đô Vientiane, thành phố Luang Prabang và thị trấn Vang Vieng mở cửa đón khách du lịch. Theo kế hoạch, Lào dự định mở cửa theo 3 giai đoạn.
© AFP 2023 / Mladen AntonovViêng Chăn, Lào.
Viêng Chăn, Lào. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Viêng Chăn, Lào.
Cụ thể, giai đoạn 1 từ 1/1; giai đoạn 2 từ 1/4 và giai đoạn 3 từ 1/7. Trong giai đoạn 1, khách quốc tế từ 17 quốc gia, trong đó có Việt Nam, được phép nhập cảnh. Trong giai đoạn 2, Chính phủ Lào sẽ mở cửa nhiều điểm đến hơn.
Du khách Việt Nam cũng như khách quốc tế cần lưu ý phải mua sẵn bảo hiểm y tế với mức bồi thường ít nhất từ 50.000 USD, cùng giấy xét nghiệm âm tính. Khi đến nơi, khách phải làm test lần hai.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Ý Fortunato Gatto, giải thưởng cuộc thi 2021 Travel Photographer of the Year - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Multimedia
Phong cảnh thần tiên và muôn màu cuộc sống trong cuộc thi nhiếp ảnh du lịch

Campuchia - Angkor Wat huyền bí

Campuchia là quốc gia ASEAN mở cửa du lịch sớm nhất trong ASEAN sau đại dịch. Từ tháng 11/2021, chính phủ Campuchia đã cho phép các du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, tiêm đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 nhập cảnh.
Đây là thành quả đạt được sau khi phần lớn người dân nước này được tiêm phòng và tạo miễn dịch cộng đồng.
© Sputnik / Anastasia GrishinaAngkor Wat, Campuchia
Angkor Wat, Campuchia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Angkor Wat, Campuchia
Các du khách Việt khi du lịch tại Campuchia cần xuất trình hộ chiếu vaccine, kết quả xét nghiệm nCoV âm tính và làm test nhanh, ngồi chờ tại sân bay. Hiện tại du lịch đến Campuchia bằng đường bộ từ Việt Nam được các công ty lữ hành khai thác dưới hình thức tour tuyến, đảm bảo quy định phòng chống dịch. Giá giao động từ 4,5 triệu/đồng/tour.
Tại các thành phố du lịch như Siem Reap, hầu hết địa điểm đều mở cửa, gồm Angkor Wat. Các khách sạn, nhà hàng, bảo tàng đều mở nhưng du khách được yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng. Nhiều điểm kinh doanh đóng cửa sớm.
Khách du lịch đeo khẩu trang đi ngang qua một bãi biển đóng cửa giữa lúc dịch coronavirus bùng phát tại thành phố nghỉ mát Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Chủ tịch Eurocham kiến nghị mở cửa du lịch nhằm thu hút đầu tư

Thiên đường Bali, Indonesia

Indonesia là nước có tỷ lệ người nhiễm COVID-19 cao nhất tại Đông Nam Á hiện nay. Vì vậy, ngoại trừ đảo Bali đón khách quốc tế từ 4/2, phần lớn các khu vực khác tại đất nước vạn đảo vẫn đang đóng cửa.
Tuy nhiên, những người đã tiêm đủ hai mũi vaccine và có giấy chứng nhận âm tính COVID-19 vẫn phải cách ly 5 ngày trong một khách sạn do chính phủ chỉnh định và tự trả phí. Những nơi lưu trú thường là resort, hoặc khách sạn 5 sao ở Nusa Dua, Jimbaran, Sanur hoặc Ubud - những nơi thân thiện với du khách.
CC BY-SA 2.0 / Tim Snell / We're not awake yetPura Penataran Agung Lempuyang là ngôi đền Hindu của người Bali nằm ở Karangasem. Pura Penataran Agung được coi là một phần của tổ hợp Pura, tòa nhà bao quanh núi Lempuyan. Đây không chỉ là một trong những ngôi đền được sùng bái nhất ở Bali, mà còn là một địa danh chụp ảnh rất phổ biến đối với khách du lịch.
Pura Penataran Agung Lempuyang là ngôi đền Hindu của người Bali nằm ở Karangasem. Pura Penataran Agung được coi là một phần của tổ hợp Pura, tòa nhà bao quanh núi Lempuyan. Đây không chỉ là một trong những ngôi đền được sùng bái nhất ở Bali, mà còn là một địa danh chụp ảnh rất phổ biến đối với khách du lịch. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Pura Penataran Agung Lempuyang là ngôi đền Hindu của người Bali nằm ở Karangasem. Pura Penataran Agung được coi là một phần của tổ hợp Pura, tòa nhà bao quanh núi Lempuyan. Đây không chỉ là một trong những ngôi đền được sùng bái nhất ở Bali, mà còn là một địa danh chụp ảnh rất phổ biến đối với khách du lịch.
Du khách quốc tế bao gồm cả du khách Việt Nam phải xuất trình hộ chiếu vaccine cũng như kết quả xét nghiệm âm tính khi nhập cảnh. Giới chức yêu cầu du khách xét nghiệm khi đến sân bay. Người chưa tiêm cách ly 7 ngày. Mọi du khách phải mua bảo hiểm COVID-19 trước khi đến.
Ngoài ra, các du khách cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang, cài đặt ứng dụng theo dõi sức khỏe Peduli Lindungi để check-in các nhà hàng, quán bar và cả bãi biển. Các địa điểm danh lam thắng cảnh vẫn mở cửa, nhưng với thời gian hạn chế.
Dù nước này mở biên giới, chưa có chuyến bay thẳng quốc tế đến đây trước ngày 16/2. Hãng hàng không quốc gia Singapore sẽ là đơn vị đầu tiên nối chuyến trở lại Bali. Du khách có thể bay tới Jakarta nhưng phải cách ly trước khi đến Bali.
Khách chụp hình tại vườn sen trong khu du lịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bao giờ Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế?

Philippines - Đất nước sắc màu

Được biết, Philippines sẽ là quốc gia Đông Nam Á mới nhất đón du khách đến từ 157 quốc gia, vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam từ ngày 10/2 tới.
Du khách đã tiêm đầy đủ hai mũi vaccine COVID-19 và có giấy xét nghiệm âm tính được nhập cảnh không cần cách ly. Quốc gia này không hạn chế điểm đến, song du khách cần lưu ý các biện pháp phòng dịch của từng địa phương sẽ khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала