EU vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn khí đốt của Nga

© Sputnik / Ivan Rudnev / Chuyển đến kho ảnhĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cho đến thời điểm hiện tại, Liên minh châu Âu không thể thay thế hoàn toàn "nhiên liệu xanh" của Nga, EU cũng không có nhiều cơ hội để tăng đáng kể nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG), Vladimir Chizhov, đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Ủy ban châu Âu đang thảo luận với Mỹ và một số quốc gia khác về khả năng mở rộng nguồn cung cấp LNG cho EU. Tuy nhiên, Hoa Kỳ "không thể" cung cấp khí đốt với khối lượng đủ để đáp ứng tất cả các nhu cầu của liên minh, ông Chizhov nói.
"Bên cạnh đó, lĩnh vực khí đốt ở Mỹ được tư nhân hóa. Khi giá LNG ở châu Á cao hơn, nhiên liệu sẽ được đưa tới đó. Như trường hợp năm ngoái, khi cuối cùng không có nhiều khí đốt hóa lỏng của Mỹ đến được châu Âu", - ông nói thêm.
Chizhov cũng lưu ý rằng nguồn cung cấp LNG từ Qatar và một số quốc gia khác được ký hợp đồng "cho nhiều năm tới." Do đó, ông cho rằng, "tất nhiên", EU không có nhiều cơ hội để tăng nhập khẩu LNG một cách đáng kể.

Ông nói: "Ngày nay, Liên minh châu Âu không thể thay thế hoàn toàn khí đốt của chúng ta. Có lẽ châu lục này chuyển sang đốt củi còn dễ hơn là tuân theo tất cả các nguyên tắc xanh của mình".

Vấn đề năng lượng ở Châu Âu

Liên minh châu Âu không loại trừ các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do tình hình xung quanh Ukraina, do đó, EU đang chuẩn bị cho các biện pháp hạn chế trả đũa giả định, bao gồm giám sát thị trường năng lượng, một quan chức cấp cao trong Ủy ban châu Âu cho biết vào cuối tháng Giêng. Trong bối cảnh đó, EC đang đánh giá các kịch bản về sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt của Nga, ông nói thêm. Liên minh châu Âu đang liên hệ với Hoa Kỳ, Na Uy, Qatar, Azerbaijan, Algeria và các nước khác về việc mở rộng nguồn cung cấp LNG, nhà ngoại giao EU Josep Borrell cho biết sau đó.
đường ống dẫn khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2022
NATO xem xét xây dựng đường ống dẫn khí đốt từ Tây Ban Nha đến Đức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала