Nhật Bản đối mặt với nguy cơ khủng hoảng năng lượng

© Pool / Aris MessinisVận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản
Vận động viên trên nền cờ Nhật Bản tại lễ trao tay ngọn lửa Thế vận hội Olympic mùa hè, Athens, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
Theo Bloomberg, thủ đô Nhật Bản có nguy cơ đối mặt với khủng hoảng năng lượng - giá điện trên thị trường bán buôn của Nhật Bản tăng mạnh do tuyết có thể rơi dày đặc, dự báo sẽ xảy ra tại Tokyo trong những ngày tới.
Theo sàn giao dịch điện Jepx của Nhật Bản, giá điện giao ngay của nước này trong ngày 9 tháng 2 đã tăng 79% so với một tuần trước đó, đạt mức cao nhất trong tháng Hai.
Nhu cầu sưởi ấm có thể tăng lên do dự báo thời tiết. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, trong hai ngày 10 và 11/2, khả năng có mưa dưới dạng tuyết và mưa ở Tokyo và các vùng lân cận. Một số công ty có thể xảy ra gián đoạn hoạt động.

Kiểm tra độ bền vững của hệ thống điện thành phố

Tuyết rơi trong tháng Giêng bao phủ Tokyo dẫn đến việc hủy bỏ hàng chục chuyến bay và kiểm chứng độ bền vững của hệ thống năng lượng thành phố. Chính quyền đang thực hiện các bước để đảm bảo đủ nhiên liệu cho những tháng mùa đông, nhưng nhiệt độ lạnh giá nghiêm trọng đang làm cạn kiệt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nhật Bản. Theo Bộ Thương mại, dự trữ của các công ty năng lượng nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu mùa đông ở mức 1,63 triệu tấn vào ngày 6 tháng 2, mức thấp nhất trong 4 năm qua.
Bất chấp nguồn dự trữ LNG trong nước đã cạn kiệt, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Koichi Hagiuda đã hứa trước đó sẽ gửi một phần hàng nhập khẩu sang các nước châu Âu nếu họ gặp phải sự gián đoạn nguồn cung cấp khí đốt từ Nga. Tuy nhiên, trước hết Nhật Bản sẽ tự cung cấp cho nhu cầu của mình, và chỉ sau đó mới giúp đỡ các nước châu Âu.
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2021
Nước Anh nói về sự khủng khiếp của cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала