Triều Tiên chuẩn bị đối đầu với Mỹ vào năm 2022

© AP Photo / Jon Chol JinCư dân Bình Nhưỡng trên đồi Mansu ở Bình Nhưỡng
Cư dân Bình Nhưỡng trên đồi Mansu ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Đăng ký
Triều Tiên có thể sẽ sớm thử nghiệm các loại vũ khí phức tạp hơn và các cuộc diễu binh quy mô lớn nhằm thu hút mọi sự chú ý của Mỹ và cộng đồng quốc tế, tờ The Diplomat đưa tin.
“Những bước đi này có thể được coi là chiến lược “gây sức ép tối đa” nhằm thay đổi chính sách cơ bản của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đối với Bình Nhưỡng trước khi nối lại đàm phán”, - ấn phẩm viết.
Một số lý do chính đằng sau việc tăng cường phô trương lực lượng quân sự là các cuộc đàm phán hạt nhân bế tắc và những khó khăn chưa từng có liên quan đến đại dịch COVID-19, bài báo cho biết.

Một năm quan trọng đối với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên

“Năm nay đặc biệt quan trọng đối với Kim Jong-un. Ông ấy cần thể hiện khả năng lãnh đạo mạnh mẽ của mình trong các lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh của Kim Nhật Thành, người sáng lập đất nước và kỷ niệm 80 năm ngày sinh của Kim Jong Il, cha của Kim, sẽ được tổ chức tương ứng vào tháng 4 và tháng hai”, - tác giả của The Diplomat viết.

Chính quyền CHDCND Triều Tiên trước đó tuyên bố rằng các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này đã khơi dậy sự ngưỡng mộ của toàn thể cộng đồng thế giới.
Màn hình TV với tin tức về vụ phóng tên lửa từ Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Vệ tinh Mỹ phát hiện căn cứ tên lửa hạt nhân bí mật của Bắc Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала