Bà Zakharova nói phương Tây không làm gì để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina

© Ảnh : Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đang không sản xuất ra gì về mặt trí tuệ hoặc thực tế để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Như bà Zakharova giải thích, chiến thuật của phương Tây là họ luôn dựa vào việc phục vụ lợi ích nhất thời, coi đây là ưu tiên hàng đầu, để đạt được điều này họ sử dụng mọi phương tiện, trước hết là lớp vỏ thông tin.

"Lĩnh vực thông tin thay thế các hành động cụ thể, thay thế phần lớn bản chất của vấn đề, thậm chí nhiều hơn nữa là thay thế giải pháp cho vấn đề, đây là điều mà phương Tây đặt cược vào. Tiếp sau đó sẽ là gia giảm nhiệt độ nói xấu, gây hấn hoặc giả mạo trực tiếp, hay đơn giản là hỗ trợ thông tin và tuyên truyền. Trường hợp này đúng là như vậy. Do đó, họ không tạo ra bất cứ thứ gì trí tuệ hay thực tế để giải quyết hoặc giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina", - bà Zakharova cho biết trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Biden được kêu gọi cho phép Ukraina tiếp cận thông tin tình báo Mỹ

Tuyên bố về sự "gây hấn" của Nga

Kiev và các quốc gia Tây gần đây phương bày tỏ quan ngại về sự gia tăng các "hành động gây hấn" của Nga gần biên giới Ukraina. Matxcơva đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, tuyên bố rằng họ không đe dọa bất kỳ ai và không có ý định tấn công bất kỳ ai, và tuyên bố "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để đặt thêm thiết bị quân sự của NATO gần biên giới Nga.
Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý rằng những tuyên bố của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và khả năng giúp Kiev tự vệ trước điều đó là vô lý và nguy hiểm. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết, Nga đang điều chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông, điều này không đe dọa ai và không nên khiến aiai lo lắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала