Chiến dịch "Live fully in Vietnam" mang lại cho du lịch Việt điều gì sau đại dịch?

© Ảnh : Phan Sáu - TTXVNKhánh Hòa đón khách du lịch Nga có "hộ chiếu vaccine"
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có hộ chiếu vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thống kê của Google Destination Insights, từ tháng 12/2021 lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam tăng vọt. Đây là tín hiệu vui dành cho ngành du lịch Việt Nam trước kế hoạch mở cửa hoàn toàn đón du khách quốc tế vào cuối tháng 3/2022.
Một phần đóng góp không nhỏ vào tin vui này phải nhắc đến chiến dịch truyền thông quảng bá du lịch Việt Nam "Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Thế nào là 'Sống trọn vẹn ở Việt Nam’?

Việt Nam luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế, nổi tiếng với danh lam thắng cảnh, con người thân thiện và ẩm thực độc đáo. Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến ngành du lịch Việt Nam "chao đảo". Tuy nhiên, với nỗ lực vừa chống dịch vừa phục hồi kinh tế, ngành du lịch Việt Nam đang dần lấy lại được đà bứt phá.
Theo phân tích của các chuyên gia, xu hướng tìm kiếm tăng vọt này là do ngành du lịch Việt Nam đã triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Cụ thể, lượng tìm kiếm bắt đầu tăng từ đầu tháng 12/2021, tăng vọt trong thời gian từ cuối tháng 12/2021 đến đầu tháng 1/2022. Lượt tìm kiếm thời điểm ngày 1/1/2022 tăng 222% so tháng trước và tăng 248% so cùng kỳ 2021.
Đáng chú ý, từ đầu tháng 1/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam luôn duy trì ở mức rất cao. Thậm chí thời điểm ngày 21/1 tăng 425%, thời điểm ngày 3/2 (ngày cập nhật số liệu mới nhất) tăng 374% so cùng kỳ 2021.
© Ảnh : Phan Sáu - TTXVNKhánh Hòa đón khách du lịch Nga có "hộ chiếu vaccine"
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có hộ chiếu vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có "hộ chiếu vaccine"
Lượng tìm kiếm nơi lưu trú cũng bắt đầu tăng cao từ đầu tháng 12/2021 với 42% và thời điểm ngày đầu tháng 2/2022 đạt mức tăng 86% so cùng kỳ 2021.
Các quốc gia có số lượng tìm kiếm chuyến bay và cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam hầu đến đến từ Mỹ, Nga, Australia, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Anh, Canada… Các địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Bà Rịa-Vũng Tàu.
Đà Nẵng đón gần 36.000 lượt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu du khách sau khi mở cửa du lịch

Việt Nam sẵn sàng mở cửa du lịch

Như Sputnik đã đưa tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ 31/3/2022 mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua tất cả các cửa khẩu quốc tế. Toàn ngành đang kỳ vọng việc sớm mở cửa du lịch quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.
Thiếu nữ trên đảo James Bond ở Phang Nga, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Danh sách các nước ASEAN chào đón du khách Việt trở lại
Theo báo cáo mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước duy trì mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại. Bà Julia Simpson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành WTTC khuyến nghị:
“Khi mọi người bắt đầu đi du lịch trở lại, các chính phủ phải thực hiện các quy tắc đơn giản hóa, bao gồm cả việc sử dụng các giải pháp kỹ thuật số. Du lịch trong tương lai nên không tiếp xúc mà vẫn bảo đảm an toàn.”
Dự báo, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới, trong đó đặc biệt ngành du lịch có thể đóng góp 8,6 nghìn tỷ USD, chỉ thấp hơn 6,4% so với trước đại dịch và tạo ra hơn 58 triệu việc làm trong năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала