Công ty Trung Quốc hứa thuê thêm 1.000 công nhân sau khi có người chết vì kiệt sức

© Fotolia / Rawpixel.comVăn phòng trung quốc
Văn phòng trung quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền tảng video Bilibili của Trung Quốc hứa sẽ thuê 1000 nhân viên mới sau khi có tin một trong những người điều hành trang web đã chết vì làm việc quá sức, Reuters đưa tin.
Về mặt chính thức công ty phủ nhận việc mình có lỗi trong cái chết của nhân viên, nhưng cũng thừa nhận rằng cần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của người lao động.
“Chúng tôi cần thực hiện các biện pháp tích cực hơn để đảm bảo sức khỏe cho những người kiểm duyệt nội dung và ngăn chặn tái diễn những thảm kịch tương tự”, - đại diện của Bilibili nhận xét
Doanh nhân Trung Quốc với một chiếc điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2021
Chính quyền Trung Quốc muốn ngăn các công ty khởi nghiệp địa phương huy động vốn nước ngoài

Lịch làm việc chết người

Tuyên bố của công ty phát ra sau một vụ bê bối trên mạng xã hội nổ ra trước đó vào tháng Hai. Một người dùng Weibo viết rằng người kiểm duyệt nội dung của Bilibili đã qua đời sau nhiều giờ làm việc không ngừng nghỉ trong dịp Tết Nguyên đán. Đáp lại tin này công ty cho biết nhân viên của họ làm việc tám giờ một ngày trong các ngày lễ. Thông tin của Bilibili kéo theo nhiều phản ứng không đồng nhất trên mạng, một số ý kiến yêu cầu tiến hành điều tra thêm vụ việc này.
Vào mùa thu năm 2021 Trung Quốc đã cấm các công ty sử dụng lịch trình “996” chết người, tức là một tuần làm việc sáu ngày với lịch trình 12 tiếng mỗi ngày (làm việc từ 9h sáng đến 9h tối, 6 ngày một tuần) . Theo luật lao động Trung Quốc, ngày làm việc tiêu chuẩn là 8 tiếng, tối đa là 44 tiếng mỗi tuần. Bất kỳ công việc ngoài giờ nào đều phải được trả lương riêng.
Vào năm 2021, hai nhân viên của nền tảng trực tuyến Pinduoduo đã chết cách nhau vài tuần: một công nhân trẻ gục ngã trên đường về nhà sau một ngày dài làm việc và tử vong, một người khác thì tự tử.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала