- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Hiệu quả của vắc xin ngừa coronavirus "CoviVac" do Nga sản xuất là 86,9%

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhVắc-xin Nga chống lại coronavirus "CoviVac"
Vắc-xin Nga chống lại coronavirus CoviVac - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hiệu quả của vắc-xin Nga chống lại coronavirus "CoviVac" là 86,9%, theo một nghiên cứu được công bố trên cổng thông tin MedRxiv, chuyên đăng tải những bản in trước của các bài báo khoa học trong lĩnh vực y học.
Giai đoạn nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Trung tâm Chumakov, đã đánh giá hiệu quả và độ an toàn của thuốc trên 398 tình nguyện viên.
"Vắc xin CoviVac bất hoạt cho thấy mức độ dung nạp tốt và an toàn, với tỷ lệ chuyển đổi huyết thanh là 86,9% ở những người tham gia có huyết thanh âm tính tại thời điểm sàng lọc. Trong số những người tham gia có huyết thanh dương tính tại thời điểm sàng lọc và có mức kháng thể trung hòa dưới 1 : 256, tiêm chủng làm tăng mức độ kháng thể trung hòa gấp 4 lần trong 85,2% trường hợp. Những kết quả này chỉ ra rằng CoviVac có thể được sử dụng thành công cả như một loại vắc xin chính theo sơ đồ hai liều, cũng như là liều tiêm tăng cường cho những người có mức kháng thể trung hòa bị giảm", - tài liệu viết.
Vaccine Sputnik V - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Đại dịch COVID-19
Khi nào vaccine Nga «Sputnik V» được WHO công nhận?

Vắc xin "CoviVac"

Loại vắc xin này được tạo ra tại Trung tâm Nghiên cứu Chumakov, dựa trên virus SARS-CoV-2, được xử lý đặc biệt để nó bị mất các đặc tính lây nhiễm, nhưng đồng thời vẫn giữ được khả năng gây ra phản ứng miễn dịch. Những loại vắc-xin như vậy chứa toàn bộ tập hợp các protein của hạt virus, và do đó, phản ứng miễn dịch được mong đợi là đầy đủ nhất. CoviVac dựa trên coronavirus được lấy từ một trong những bệnh nhân của bệnh viện Matxcơva ở Kommunarka.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала