Libya thừa nhận không thể gia tăng nguồn cung cấp khí đốt cho EU

© Sputnik / Ivan Rudnev / Chuyển đến kho ảnhĐường ống dẫn khí đốt
Đường ống dẫn khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Libya không có khả năng tăng sản lượng khai thác khí đốt tự nhiên để xuất khẩu trong trường hợp xảy ra khủng hoảng năng lượng ở Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Dầu khí Libya Mohamed Aoun cho biết.
Theo ông, lượng khí đốt trước đây được xuất khẩu qua đường ống dẫn khí GreenStream (Dòng chảy Xanh) tới Ý và sau đó kết nối với mạng đường ống châu Âu hiện đang được sử dụng cho nhu cầu của các nhà máy điện và các cơ sở nội địa khác của Libya.

“Tôi không nghĩ rằng trong tương lai gần chúng tôi có khả năng tăng khối lượng khí đốt xuất khẩu, ngay cả khi tải lượng tại các mỏ đang khai thác gia tăng. Tôi không nghĩ sẽ có đủ khối lượng để giải quyết được cuộc khủng hoảng ở Liên minh châu Âu", - Bộ trưởng Lybia nhận định.

Trước đó vào đầu tháng 2 người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell cho biết Liên minh châu Âu đang liên hệ với Hoa Kỳ, Na Uy, Qatar, Azerbaijan, Algeria và các nước khác để mở rộng nguồn cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).
Vật thể của đường ống dẫn khí Yamal - Châu Âu ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Mỹ và EU thảo luận việc cung cấp khí đốt từ châu Á cho châu Âu trong thời gian leo thang ở Ukraina
Chủ tịch Ủy ban châu Âu, bà Ursula von der Leyen vào ngày 4/2 nói rằng Gazprom khi thực hiện các nghĩa vụ của mình theo hợp đồng với các đối tác châu Âu chỉ "làm ở mức tối thiểu", và trách móc tập đoàn này của Nga không chịu chủ động tăng khối lượng giao hàng. Đồng thời, bà Von der Leyen thừa nhận một khi Gazprom hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng của mình thì châu Âu không bị đe dọa thiếu nguồn cung cấp khí đốt.
Nga là một trong những nhà cung cấp khí đốt tự nhiên lớn nhất cho châu Âu. Tập đoàn Gazprom đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ cung cấp khí đốt theo đơn đặt hàng của người tiêu dùng theo đúng các nghĩa vụ hợp đồng. Điện Kremlin chỉ ra rằng Nga luôn hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng cung cấp khí đốt cho châu Âu một cách không thể chê trách, và chưa lần nào để khách hàng có cớ nghi ngờ độ tin cậy của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала