Tổng thống Hàn Quốc gọi Nga là đối tác then chốt

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hàn Quốc ông Moon Jae-In và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Đông (WEF)
Tổng thống Hàn Quốc ông Moon Jae-In và nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong khuôn khổ của Diễn đàn Kinh tế Đông (WEF) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tuyên bố Nga là đối tác quan trọng và "đồng chí hướng" trên con đường hướng tới hòa bình và thịnh vượng ở lục địa Á-Âu, đồng thời lưu ý sự cần thiết phải tăng cường hợp tác với LB Nga, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

"Nga là nước đối tác then chốt trong "chính sách phương Bắc mới" của Hàn Quốc và là đồng chí (trong các nỗ lực phấn đấu - chú thích biên tập) vì thịnh vượng và hòa bình ở khu vực Á-Âu. Cần phát triển quan hệ với Nga như một đối tác chiến lược, mối quan hệ đã trở nên chặt chẽ hơn vào năm 2020, đánh dấu 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như cần tiếp tục tăng cường trao đổi và hợp tác ổn định", - Tổng thống Hàn Quốc nói với các các hãng tin nước ngoài và cả hãng thông tấn Yonhap của nước này.

Ông nói thêm rằng mục tiêu đề ra là đạt được kim ngạch thương mại với Liên bang Nga ở con số 30 tỷ USD và tăng số lượng các chuyến trao đổi khách thăm hai nước lên một triệu lượt người, qua đó sẽ mở ra một "thời đại" mới trong quan hệ song phương.
Quốc kỳ  Hàn Quốc và Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2021
Hàn Quốc muốn có "luồng sinh khí mới" trong quan hệ hợp tác với Nga
Về việc Nga tham gia vào tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và các cuộc đàm phán đa phương, ông Moon Jae-in giải thích rằng Hàn Quốc đang hợp tác với Mỹ về vấn đề này và cũng đang liên lạc chặt chẽ với Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và các nước láng giềng khác, tập trung vào việc nối lại đối thoại giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ. Theo ông, trong trường hợp có tiến triển thì "có thể suy xét đến phương án" tổ chức các cuộc đàm phán đa phương.
Như Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Chung Eui-yong giải thích trước đó, từ khi Tổng thống Moon Jae-in lên nắm quyền, chính phủ nước này đã đặt "chính sách phương Bắc mới" làm chiến lược chính về đối ngoại, nhằm mở rộng hợp tác với Nga đặc biệt là khu vực Viễn Đông, và với các quốc gia Âu-Á khác. Nga là một đối tác quan trọng trong việc thực hiện sách lược này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала