- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

WHO ghi nhận gia tăng số ca tử vong mới do coronavirus trên thế giới

© REUTERS / Lim Huey TengNgười nhà của một nạn nhân chết vì COVID đang cầu nguyện tại nhà xác bệnh viện ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Người nhà của một nạn nhân chết vì COVID đang cầu nguyện tại nhà xác bệnh viện ở Kuala Lumpur, Malaysia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mặc dù biến thể Omicron gây ra đợt dịch bệnh ít nghiêm trọng hơn Delta, nhưng nó vẫn là một chủng virus nguy hiểm, đặc biệt đối với những người chưa được tiêm vắc xin, bà Melita Vujnovich, đại diện WHO tại Nga chia sẻ với báo Izvestia.
Số liệu từ các nước đã vượt qua đỉnh dịch lây nhiễm Omicron cho thấy hầu hết bệnh nhân có các triệu chứng từ nhẹ đến trung bình. Tuy nhiên, vẫn có những ca nặng và tử vong.
Biến thể Omicron của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2021
Đại dịch COVID-19
Ghi nhận ca tử vong đầu tiên do chủng Omicron trên thế giới

“Trên toàn cầu, trong tuần 24-30/1/2022, số ca mới nhiễm COVID-19 vẫn ở mức tương đương tuần trước đó, trong khi số ca tử vong mới lại tăng 9%. Sự gia tăng số ca nhiễm bệnh được ghi nhận ở Tây Thái Bình Dương (37%), Đông Địa Trung Hải (24%) và các khu vực châu Âu (7%). Còn châu Mỹ (20%) và Đông Nam Á (8%) báo cáo đã giảm số ca mắc mới”, - bà nói.

Cũng trong tuần nói trên những nước có số ca mắc mới nhiều nhất là Hoa Kỳ, Pháp, Ấn Độ, Brazil và Đức. Nếu nói về số ca tử vong, thì phần lớn xảy ra ở Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nga, Brazil và Ý, bà Melita Vujnovic nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала