- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ kể cách coronavirus trở thành "bệnh truyền dẫn" kéo theo các căn bệnh khác

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCác bác sĩ tại Bệnh viện 15 ở Moskva.
Các bác sĩ tại Bệnh viện 15 ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - COVID-19 có thể trở thành "bệnh truyền dẫn" kéo theo các căn bệnh khác. Chuyên gia về trị liệu, Bác sĩ công huân Nga Yuri Serebryansky giải thích về quá trình nói trên.
Khi nhiễm coronavirus, cơ thể con người bị suy yếu, các chức năng bảo vệ suy giảm. Giáo sư Serebryansky cho biết căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan và hệ thống khác nhau trong cơ thể mà còn kích thích sự phát triển của các bệnh lý khác. Đặc biệt, COVID-19 có thể trở thành "bệnh truyền dẫn" kéo theo các căn bệnh lây nhiễm khác, ông nói thêm.

"Những người nhiễm COVID-19 thường bị tăng độ ẩm da do mồ hôi tiết ra khi sốt. Tình trạng này có thể dẫn đến các bệnh đường hô hấp phổ biến khác như cúm, parainfluenza (nhiễm trùng đường hô hấp trên và dưới), viêm đường hô hấp cấp do virus và adenovirus. Thông thường, một loại virus sẽ đi trước và dẫn đường cho các loại khác”, - ông Serebryansky giải thích.

Một bác sĩ điều trị một bệnh nhân COVID-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Đại dịch COVID-19
Bác sĩ cho biết nhóm người nào dễ bị nhiễm COVID-19
Ông nói tiếp, việc cơ thể từng nhiễm coronavirus có thể ảnh hưởng đến các bệnh mạn tính, khiến chúng diễn tiến nặng hơn, ví dụ như các bệnh liên quan đến hệ miễn dịch và hệ thần kinh.

“Chẳng hạn hậu quả sẽ làm các căn bệnh tự miễn mà cơ thể mắc phải có thể trở nên trầm trọng hơn”, - bác sĩ trị liệu chỉ rõ.

Bác sĩ cảnh báo một số bệnh sau khi tiếp xúc với coronavirus trong cơ thể có thể trở thành mạn tính.
“Khi nhiễm COVID-19, các bệnh như thấp khớp, bệnh liên quan đến bộ máy phế quản và phổi có thể trở thành mạn tính nếu cơ thể từng mắc chúng trước đây. Các căn bệnh liên quan đến tim mạch cũng trở nên nghiêm trọng hơn”, - giáo sư Serebryansky nói.
Cách đáng tin cậy nhất và an toàn nhất để ngăn chặn COVID-19 diễn tiến nặng, đồng thời ngăn ngừa phát triển các biến chứng nghiêm trọng - đó là tiêm vắc xin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала