Biden: Nếu người Mỹ và người Nga nổ súng, chiến tranh thế giới sẽ bắt đầu

© REUTERS / EVELYN HOCKSTEINTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông sẽ không gửi quân đến Ukraina, kể cả để sơ tán đồng bào, đồng thời giải thích rằng chiến tranh thế giới sẽ nổ ra nếu người Mỹ và người Nga bắn nhau.
"Không có (kịch bản) như vậy. Sẽ là một cuộc chiến tranh thế giới, khi người Mỹ và người Nga bắt đầu bắn vào nhau", - ông Biden trả lời trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình NBC khi được hỏi kịch bản nào có thể khiến ông điều quân đến sơ tán người Mỹ khỏi Ukraina.
Ông tỏ ý tin tưởng rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin "đủ thông minh" để tránh làm ra những hành động có thể gây tổn hại cho người Mỹ nếu tình hình xung quanh Ukraina leo thang mạnh.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng kêu gọi người Mỹ rời Ukraina ngay lập tức. Cảnh báo lưu ý rằng nhà chức trách Mỹ sẽ không thể sơ tán đồng bào trong điều kiện các hành động thù địch có thể bắt đầu "vào bất cứ thời điểm nào".
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2022
Tại sao Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hối thúc người Mỹ rời Ukraina?

“Không nên đến Ukraina do hành động quân sự của Nga và COVID-19 ngày càng nguy hiểm. Những người đang ở đất nước này phải ngay lập tức rời khỏi đó bằng phương tiện giao thông thương mại hoặc tư nhân. Nếu các vị ở lại Ukraina thì hãy cẩn trọng hơn nữa”, - Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cảnh báo.

Kênh truyền hình France24 của Pháp lưu ý rằng cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, bên cạnh những nguyên nhân khác, là do các cuộc tập trận quân sự của Nga và Belarus bắt đầu ngày 10/2 tại các thao trường chung với Belarus để kiểm tra các lực lượng phản ứng của Nhà nước Liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала