Bộ Ngoại giao Trung Quốc nêu mục tiêu chính của QUAD

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mục đích của định dạng QUAD, bao gồm Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc, là để ngăn chặn sự phát triển của Trung Quốc, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Công cụ để kiềm chế Trung Quốc

"Về bản chất, QUAD là một công cụ để kiềm chế Trung Quốc và duy trì quyền bá chủ của Mỹ", - Triệu Lập Kiên nói.

Ông nhấn mạnh rằng "chiến tranh lạnh đã qua lâu" và cái gọi là "liên minh kiềm chế Trung Quốc" không được ưa chuộng và không có triển vọng.

"Các nước liên quan nên từ bỏ hoàn toàn tâm lý lạc hậu của thời kỳ Chiến tranh Lạnh, sửa chữa cách làm sai lầm trong việc thúc đẩy đối đầu giữa các khối và các trò chơi địa chính trị, nên đóng vai trò xây dựng trong việc thúc đẩy hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương", - ông Triệu Lập Kiên nói thêm.

Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Trung Quốc coi việc mở rộng NATO là mối đe dọa đối với sự ổn định ở châu Âu

Cuộc họp của QUAD

Các Bộ trưởng Ngoại giao của Úc, Hoa Kỳ, Ấn Độ và Nhật Bản đã gặp nhau tại Melbourne, Úc vào thứ Sáu trong khuôn khổ Đối thoại An ninh Bốn bên (QUAD) và trước đó là cuộc trò chuyện cởi mở với Thủ tướng Úc Scott Morrison được phát sóng trên trên kênh truyền hình ABC.
Trong cuộc trò chuyện, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đề cập cụ thể đến Trung Quốc. Theo ông, các nước QUAD chia sẻ lo ngại rằng trong những năm gần đây, Trung Quốc đã hành động "hung hăng hơn trong khu vực và có khả năng vượt ra xa hơn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала