Chuyên gia giải thích lý do Elon Musk bị tấn công ở Mỹ

© REUTERS / Mike BlakeElon Musk
Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những thiếu sót của các công ty do Elon Musk sở hữu đã lộ rõ trong một thời gian dài, khiến người ta nghĩ tới yếu tố chính trị đằng sau, chuyên gia không gian Andrey Ionin nói với Sputnik.
Trước đó, NASA đã cảnh báo rằng công ty SpaceX của Musk dự kiến tăng số lượng vệ tinh Internet (30 nghìn vệ tinh Starlink thay vì 12 nghìn) trên quỹ đạo sẽ đe dọa sự an toàn của ISS.

"Không thể không nhận thấy rằng cuộc tấn công chống lại Musk bắt đầu đồng bộ từ các phía khác nhau. Ở đây NASA bất ngờ thấy rằng có điều gì đó không ổn với Starlink, mặc dù những gì họ đang tuyên bố chống lại Musk đã rõ ràng ngay từ đầu... Nửa năm trước, một cơ quan quản lý an toàn giao thông Mỹ đã đệ đơn kiện Tesla", - Ionin nói.

Vệ tinh Starlink của SpaceX. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2021
Trung Quốc tuyên bố về mối đe dọa của Starlink
Ông cũng nhớ lại việc Musk không được mời tham dự cuộc họp ở Nhà Trắng về xe điện. Ionin tin rằng lý do cho tất cả các tuyên bố chống lại các công ty của Musk là vì ông công khai chống lại hệ tư tưởng của đạo đức mới, phong trào BLM và MeToo, những người theo các phong trào này góp phần quan trọng trong việc đảm bảo chiến thắng bầu cử cho đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden trước Donald Trump.

"Biden dựa vào những lực lượng này và coi họ là chỗ dựa của mình, đặc biệt là Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ sắp tới vào mùa thu năm nay... Còn Musk công khai phản đối điều này. Thực tế, Musk là người duy nhất ở phương Tây có tầm cỡ này dám đứng racông khai phản đối đạo đức mới và v.v.", - chuyên gia nói thêm.

Không phải lần đầu tiên thiết bị Starlink trên quỹ đạo bị chỉ trích

Các nhà thiên văn học không hài lòng vì họ cho rằng những vệ tinh này "cản tầm nhìn" của họ, còn các cường quốc không gian thì e ngại khả năng xảy ra va chạm với các thiết bị trên quỹ đạo. Hồi tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc đã đệ đơn lên LHQ vì vệ tinh Starlink hai lần suýt va chạm vớitrạm quỹ đạo có người lái Tiangong của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала