Mỹ gửi thêm tàu khu trục đến châu Âu trong bối cảnh tình hình Ukraina

© AP PhotoUSS The Sullivans (DDG-68)
USS The Sullivans (DDG-68) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
Trước tình hình xung quanh Ukraina, Hải quân Mỹ đã cử 4 tàu khu trục tên lửa đến lãnh hải châu Âu để tăng cường nhóm hải quân, người phát ngôn Hải quân Mỹ Arlo Abrahamson cho biết.

Mỹ sẽ tăng cường số quân đội ở châu Âu do tình hình căng thẳng trên thế giới

“Trong thời gian ở châu Âu, các quân nhân sẽ tham gia một số hoạt động hàng hải để hỗ trợ hạm đội tác chiến số 6 của Hoa Kỳ và các đồng minh NATO của chúng tôi,” - Abrahamson nói.
Ông nói thêm rằng các tàu khu trục Donald Cook, USS Mitscher, The Sullivans và Gonzalez đã rời căn cứ trên bờ biển phía đông Hoa Kỳ từ tháng Giêng.
Do được trang bị vũ khí, các tàu khu trục có thể chống lại các lực lượng trên không và trên biển, cũng như các cuộc đổ bộ của đối phương. Trên tàu mỗi tàu có thể đặt tối đa 56 tên lửa hành trình Tomahawk với tầm bắn 1,6 nghìn km. Hơn nữa, chúng được trang bị hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis.
Biên giới Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Lửa cháy tiếp cận biên giới của Nga

"Bãi đậu" của hàng không mẫu hạm Harry Truman

Ngày 29/12/2021, quân đội Mỹ ra lệnh để lại tàu sân bay hạt nhân USS Harry S. Truman trên Biển Địa Trung Hải do tình hình xung quanh Ukraina.
Tàu sân bay lớp Nimitz được cho là sẽ đi cùng nhóm tàu tới Trung Đông, nhưng lộ trình của nó đã được thay đổi để đảm bảo "sự hiện diện lâu dài ở châu Âu."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала