Ông Biden nhầm Afghanistan với Ukraina

© REUTERS / Elizabeth FrantzTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden thoạt tiên gọi nhầm Afghanistan thành Ukraina và sau đó là Iraq, khi một lần nữa khẳng định tính đúng đắn của quyết định rút quân khỏi đất nước này sau chiến dịch quân sự kéo dài 20 năm.
"Chúng tôi đã không có cơ hội nào dù là nhỏ nhất để thống nhất Ukraina. À không, xin lỗi, là Iraq. Afghanistan! Đã không thể đạt được điều này", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC.
Tổng thống Biden, người đã bước sang tuổi 79 vào tháng 11 năm ngoái, rất hay bị nói nhịu. Chẳng hạn ông đã phát âm sai tên của nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, nhầm lẫn giữa các từ "vaccination" (tiêm vắc xin) và "escalasion" (leo thang), cũng như nhầm Syria với Libya và Iraq với Iran, mấy lần gọi Phó Tổng thống Kamala Harris là nguyên thủ quốc gia.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Biden nói nhầm tên quốc gia có thể "xâm lược" Ukraina
Chính quyền Tổng thống Biden đã phải hứng chịu những lời chỉ trích từ khắp các nơi về tình trạng hỗn loạn, nhiều thương vong và sự sụp đổ quá nhanh chóng của chính phủ bù nhìn kéo theo việc rút quân và nhân viên dân sự Mỹ khỏi Afghanistan vào năm ngoái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала