- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tiết lộ những biến chứng chết người sau COVID

© Depositphotos.com / Sudok1Y tá trong hành lang bệnh viện
Y tá trong hành lang bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học tại Đại học Washington ở St. Louis đã tiết lộ rằng một người sau khi mắc COVID trong vòng một năm bị tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau.
Kết quả được công bố trên tạp chí Nature Medicine.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích tình trạng sức khỏe của 153.760 người mắc COVID-19, cũng như hai nhóm đối chứng từ hơn 5 triệu người mỗi nhóm, để đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch sau khi nhiễm coronavirus. Kết quả cho thấy sau 30 ngày đầu tiên bị nhiễm bệnh, nguy cơ đột quỵ tăng lên 1,52 lần, nguy cơ xuất hiện các cơn thiếu máu não thoáng qua tăng gấp 1,49 lần.
Cô gái chảy nước mũi trên giường. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Đại dịch COVID-19
Nhà sinh vật học nói về hội chứng hậu covid sau "omicron"
COVID-19 cũng góp phần gây ra các bệnh viêm tim: viêm màng ngoài tim và viêm cơ tim. Tần suất bệnh tim mạch vành đã tăng hơn một lần rưỡi. Các biến cố tim mạch khác được quan sát thấy ở bệnh nhân nhiễm coronavirus bao gồm suy tim, bệnh cơ tim không do thiếu máu cục bộ, ngừng tim và sốc tim. Nguy cơ rối loạn huyết khối tắc mạch tăng hơn gấp đôi.

Không ai tránh khỏi hậu quả

Nguy cơ gia tăng xảy ra bất kể tuổi tác, chủng tộc, giới tính và các yếu tố tim mạch khác, bao gồm béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh thận mãn tính và tăng lipid máu. Nguy cơ gia tăng cũng được quan sát thấy ở những người không có bất kỳ bệnh tim mạch nào trước COVID-19 và ở những bệnh nhân không nhập viện trong giai đoạn cấp tính của nhiễm coronavirus. Hơn nữa, tình trạng nhiễm trùng càng nặng thì khả năng biến chứng sau COVID càng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала