Bộ NG Nga: Chiến dịch của Mỹ về "Nga xâm lược" Ukraina khuyến khích phá hoại thỏa thuận Minsk

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp ở Geneva
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Anthony Blinken và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ Bảy, trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố rằng chiến dịch tuyên truyền của Mỹ cáo buộc Nga gây hấn với Ukraina mang tính khiêu khích. Điều này được nêu trong thông cáo của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.

"Ngoại trưởng Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng chiến dịch tuyên truyền "Nga chuẩn bị xâm lược" Ukraina do Mỹ và các đồng minh phát động theo đuổi mục tiêu khiêu khích, khuyến khích chính quyền Kiev phá hoại thỏa thuận Minsk và các nỗ lực có hại để giải quyết "vấn đề Donbas" bằng vũ lực" - Bộ Ngoại giao Nga lưu ý.

Ngoài ra, ông Lavrov nói với Ngoại trưởng Blinken rằng phản ứng của Mỹ và NATO đối với các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh đã phớt lờ các điều khoản quan trọng đối với Moskva, chủ yếu về việc không mở rộng liên minh và không triển khai các hệ thống vũ khí tấn công gần biên giới Nga.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết thêm: “Chúng tôi nhấn mạnh rằng những vấn đề này chiếm vị trí trọng tâm trong đánh giá của chúng tôi về các tài liệu nhận được từ Mỹ và NATO”.

Ngoại trưởng Lavrov cũng nhắc nhở Blinken về việc không thể chấp nhận hành động vi phạm các cam kết được đưa ra ở cấp cao nhất về an ninh trong khu vực châu Âu-Đại Tây Dương.
Cuộc nói chuyện diễn ra theo sáng kiến chủ động của phía Mỹ.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây

Thời gian gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây càng trở nên căng thẳng. Washington và Brussels cáo buộc Moskva chuẩn bị "xâm lược" Ukraina. NATO đang tăng cường sự hiện diện của họ ở Đông Âu. Nga bác bỏ tất cả các tuyên bố như vậy và lưu ý rằng Kiev không tuân thủ thỏa thuận Minsk: chính quyền Ukraina tập trung một nửa số quân số gần đường biên và bắn phá dân quân bằng vũ khí cấm.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
"Cuộc trò chuyện giữa người câm và người điếc": Ông Lavrov bình luận về cuộc gặp với Liz Truss
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала