“Họ bị điên?”: Dân mạng Trung Quốc chỉ trích Mỹ sau lời kêu gọi gây ảnh hưởng đến Nga

© REUTERS / Thomas PeterMọi người đi ngang qua quốc kỳ Trung Quốc ở Kashgar
Mọi người đi ngang qua quốc kỳ Trung Quốc ở Kashgar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả Guancha gay gắt chỉ trích Đại diện thường trực Mỹ tại LHQ Linda Thomas-Greenfield sau khi bà ta kêu gọi Trung Quốc "thuyết phục Nga làm điều đúng đắn" đối với Ukraina.
Hầu hết các độc giả Trung Quốc đều bình luận rằng tuyên bố của nhà ngoại giao Mỹ là không phù hợp, lưu ý rằng “kẻ nào đeo chuông vào cổ con hổ, kẻ đó phải gỡ chuông.”

Một người dùng giải thích: "NATO rút lui về phía Tây sẽ giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina".

"Các quốc gia quen lên tiếng bằng vũ lực nay không thể đối phó với sự chia rẽ của chính mình, vì vậy họ đến lãnh thổ nước ngoài và cố gắng chia rẽ Trung Quốc và Nga. Thật vô liêm sỉ!" - một độc giả khác chỉ rõ.
Một số người dùng thừa nhận rằng Mỹ có "vấn đề với cái đầu của mình."
“Họ thật nực cười khi nói rằng nếu Nga và Ukraina nổ ra chiến tranh thì Trung Quốc phải chịu một phần trách nhiệm! Họ bị điên hay sao?” - một độc giả hỏi.
"Đừng có đạo đức giả nữa! Không phải cái gọi là căng thẳng hiện nay giữa Nga và Ukraine là do Mỹ và tay sai của họ chỉ đạo và kích động hay sao?" - một người khác đặt câu hỏi.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây

Thời gian gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây càng trở nên căng thẳng. Washington và Brussels cáo buộc Moskva chuẩn bị "xâm lược" Ukraina. NATO đang tăng cường sự hiện diện của họ ở Đông Âu. Nga bác bỏ tất cả các tuyên bố như vậy và lưu ý rằng Kiev không tuân thủ thỏa thuận Minsk: chính quyền Ukraina tập trung một nửa số quân số gần đường biên và bắn phá dân quân bằng vũ khí cấm.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Bà Zakharova nói phương Tây không làm gì để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала