"Hội chứng Havana" làm suy yếu tinh thần của các nhà ngoại giao Mỹ, gây khó khi tuyển nhân viên

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên của phái đoàn ngoại giao gỡ quốc kỳ Mỹ khỏi tòa nhà Tổng lãnh sự quán Mỹ trên phố Furshtatskaya ở St.
Các nhân viên của phái đoàn ngoại giao gỡ quốc kỳ Mỹ khỏi tòa nhà Tổng lãnh sự quán Mỹ trên phố Furshtatskaya ở St. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sự lan rộng của "hội chứng Havana" đã gây tổn hại nghiêm trọng đến tinh thần trong đoàn ngoại giao Hoa Kỳ và ảnh hưởng đến việc tuyển dụng nhân viên mới, người đứng đầu Hiệp hội Dịch vụ Ngoại giao Hoa Kỳ (AFSA), Eric Rubin cho biết.

Lo ngại về Hội chứng Havana

Hoa Kỳ đã 5 năm nay vật lộn với bí ẩn về "sự cố sức khỏe bất thường" lần đầu tiên được ghi lại bởi các nhà ngoại giao ở Cuba và sau đó lặp lại ở những nơi khác trên thế giới, nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai bị quy trách nhiệm.
Theo Rubin, hiệp hội đại diện cho khoảng 17.000 nhà ngoại giao và nhân viên cứu trợ nhân đạo hiện tại và trước đây, việc tìm kiếm những người trẻ tuổi làm việc ở nước ngoài ngày càng trở nên khó khăn vì lo ngại về "hội chứng Havana" và nghi ngờ rằng họ sẽ nhận được sự giúp đỡ từ chính phủtrong trường hợp xảy ra vấn đề.

"Mọi người thực sự bị tổn thương, những vụ việc này làm suy yếu nghiêm trọng tinh thần của chúng tôi, sự sẵn sàng của chúng tôi, khả năng tuyển dụng nhân viên mới trong ngành ngoại giao", - ông Rubin nói trên tờ Guardian trong hội nghị y khoa đầu tiên về "hội chứng Havana" tại Đại học Y Tây Nam của Trường tổng hợp Texas.

CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2022
CIA không coi "Hội chứng Havana" là một chiến dịch toàn cầu

Dấu hiệu của căn bệnh bí ẩn

Các biểu hiện của "Hội chứng Havana" bao gồm chóng mặt, buồn nôn, đau đầu và các vấn đề về thính giác - lần đầu tiên được quan sát thấy ở các nhà ngoại giao Mỹ ở Cuba vào năm 2016 và 2017, và ở Trung Quốc vào năm 2018. Sau đó, các phương tiện truyền thông đưa tin các trường hợp tương tự trong số các nhà ngoại giao, sĩ quan tình báo và các nhân viên chính phủ Mỹ khác ở Vienna, Châu Phi, Tajikistan và Nga. Theo người đứng đầu CIA, William Burns, có tổng cộng vài trăm người mắc "hội chứng Havana".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала