Robot "Marker" được thử nghiệm làm tổ hợp phòng không "tầm gần"

© Sputnik / Ivan SurayevNền tảng robot kỹ thuật "Marker"
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổ hợp robot "Marker" của Nga đã được thử nghiệm thành công với tư cách là hệ thống phòng không "tầm gần". Điều này đã được công bố bởi giám đốc điều hành Evgeny Dudorov của doanh nghiệp phát triển "Marker" – công ty "Android Technics".
Theo ông Evgeny Dudorov, một số cuộc thử nghiệm đã được tiến hành có liên quan đến việc chống các phương tiện bay không người lái.
“Nền tảng sẽ tự động phát hiện máy bay không người lái và bắn rơi chúng với sự hỗ trợ của các phương tiện có trên mô-đun súng phóng lựu. Đây là tổ hợp phòng không “tầm gần” để tiêu diệt máy bay không người lái ở khoảng cách ngắn” – ông Dudorov nói.

Chiến đấu với bầy máy bay không người lái

Theo ông, hiện nay đang có xu hướng sử dụng máy bay không người lái liều chết hoạt động theo chương trình, không cần liên lạc với trạm điều khiển. Theo đại diện doanh nghiệp, việc gây nhiễu các kênh điều khiển khó có thể đối phó với các thiết bị này.
Để đối phó với hàng loạt máy bay không người lái, trạm radar đã được lắp đặt trên robot, có khả năng nhận dạng các mục tiêu trên không với khu vực phân tán nhỏ và gửi tọa độ của chúng tới mô-đun súng phóng lựu. Sau đó, với sự hỗ trợ quang học, "Marker" sẽ theo dõi và bắn trúng mục tiêu bằng súng máy tiêu chuẩn - ông Dudorov cho biết.
Ông Dudorov nói rõ rằng phương tiện chiến đấu này nhận dạng mục tiêu bằng cách sử dụng cơ chế mạng thần kinh hiện đại, "sau khi được đào tạo bổ sung cần thiết, có thể thực hiện điều này nhanh hơn và tốt hơn con người."
Hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Chuyên gia quân sự: "Bastion" sẽ bảo vệ Biển Đen khỏi bất kỳ kẻ thù nào
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала