Chuyên gia giải thích cách khu trục hạm Nga xua đuổi tàu ngầm Mỹ

© AP Photo / Robert F. Bukatytàu ngầm Mỹ "Virginia"
tàu ngầm Mỹ Virginia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Khu trục hạm «Nguyên soái Shaposhnikov» đã hoạt động như lính tuần tra thi hành chức trách trong vụ việc với tàu ngầm Mỹ ở ngoài khơi quần đảo Kuril. Đó là ý kiến do ông Dmitry Litovkin, TBT tạp chí «Nezavisimoe voennoe obozrenie» (Quan sát viên quân sự độc lập) nêu ra trong cuộc đàm đạo trên kênh truyền hình «Zvezda».

Khinh hạm Nga hoạt động như tàu tuần phòng

«Ai cũng sẽ làm thế, nếu cảnh giác và phát hiện kẻ vi phạm. Phát súng «bắn chỉ thiên» đầu tiên trong trường hợp này chính là tín hiệu gửi tới tàu ngầm trong bối cảnh tàu ngầm lạ đã vi phạm lãnh hải của LB Nga và đang ở vị trí nguy hiểm», - chuyên gia nhận xét.

Sau đó, các thủy thủ Nga ra hiệu cho tàu ngầm Mỹ hiểu rằng phía Nga biết chính xác vị trí của tàu Mỹ.
«Dành cho điều này, có những trạm phóng lựu đặc biệt để cho lính tàu ngầm thấy rằng họ đã bị đánh dấu bằng cờ màu đỏ và nếu họ không thi hành quyết định nào thích hợp thì bước tiếp theo sẽ là bị hạ gục trực tiếp», - ông Litovkin nói thêm.
Tàu ngầm Mỹ Virginia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Giới quân sự Hoa Kỳ thề thốt rằng tàu ngầm Mỹ không vào lãnh hải Nga

Tàu ngầm Mỹ trong lãnh hải Nga

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo phát hiện một tàu ngầm Mỹ loại «Virginia» gần đảo Urup trong khu vực Kuril thuộc lãnh hải Nga. Phía Nga gửi đòi hỏi bằng tiếng Nga và tiếng Anh cho thuỷ thủ đoàn tàu ngầm nhưng họ đã phớt lờ. Sau đó, khu trục hạm «Nguyên soái Shaposhnikov» đã sử dụng «các phương tiện thích hợp», và tàu ngầm Mỹ «rời khỏi lãnh hải Nga với tốc độ tối đa».
Tiếp theo, phía Nga đã trao công hàm phản đối cho Tùy viên quân sự Hoa Kỳ tại Matxcơva. Bộ Quốc phòng LB Nga nhấn mạnh rằng hành động của phía Mỹ là vi phạm nghiêm trọng pháp lý quốc tế, đồng thời nhắc lại rằng Nga «có quyền thực thi mọi biện pháp có thể trong vùng lãnh hải của mình để đảm bảo an ninh quốc gia».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала