«Thế chiến không xa»: Dân Anh phản đối việc đưa máy bay ném bom của Mỹ đến Vương quốc

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBoeing B-52H Stratofortress 4
Boeing B-52H Stratofortress 4  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của báo The Telegraph đã bày tỏ sự lo ngại về việc đưa các máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Hoa Kỳ tới Vương quốc Anh.

Dân Anh sợ Thế chiến III

Độc giả với biệt danh Sean Sullivan nhắc rằng Johnson xác nhận NATO là tổ chức phòng thủ và không đe dọa ai. Tuy nhiên, những ai ở miền đông Ukraina chắc chắn không nghĩ như vậy. Đó là mánh ngoại giao của sự đe dọa.

«Có vẻ như cuộc Thế chiến mới đang đến gần. Câu hỏi đặt ra là ai sẽ chùn bước trước tiên. Tôi không tin rằng đó sẽ là người Nga… Bất kỳ động thái ngẫu nhiên nào cũng nguy hiểm, dù đó là viên tướng hay nhà lãnh đạo chính trị điên rồ», - Max Cop phán đoán.

Còn độc giả Mark Keeler tin rằng 4 chiếc máy bay ném bom này tuy không ngăn được cuộc xâm lược của Nga, nhưng ít nhất cũng đập cho quân Nga vỡ mũi.
Украинско-американские военные учения Sea Breeze-2015 в Черном море - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Nhà khoa học chính trị Mỹ tố chính quyền Hoa Kỳ tự dựng lên cuộc chiến ở Ukraina
«Aha, và Thế chiến III sẽ bắt đầu», - Andrew Ryba-Zfruktami đáp lời anh này.
Cũng có cả những câu đùa. Chẳng hạn, một độc giả có biệt danh là Gary Henry đã «hy vọng» rằng các máy bay ném bom Mỹ đã bay đến Vương quốc để «tung bom xuống đám di cư ở eo biển Manche».
«Phi hành đoàn của những chiếc máy bay này gồm toàn phụ nữ, còn những quả bom có ​​màu cầu vồng», - độc giả Brave Sir Robin mỉa mai.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây

Thời gian gần đây, quan hệ giữa Nga và các nước phương Tây ngày càng trở nên căng thẳng. Washington và Brussel cáo buộc Matxcơva chuẩn bị «xâm lược» Ukraina. NATO tăng cường hiện diện ở Đông Âu. Nga bác bỏ tất cả những tuyên bố như vậy và lưu ý rằng Kiev không tuân thủ thỏa thuận Minsk: chính quyền Ukraina tập trung một nửa số quân ở gần tuyến giáp ranh và bắn phá khu dân cư bằng các vũ khí cấm.
Mới đây được biết Hoa Kỳ đã điều thêm 3.000 quân đến Ba Lan và phái 4 khu trục hạm đến châu Âu. Điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Nga nhiều lần lưu ý rằng mục tiêu của câu chuyện về «sự gây hấn của Matxcơva» thực ra là nhằm bố trí và triển khai nhóm quân nước ngoài sát gần biên giới Nga.
Pháo 152 mm D-20  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Độc giả Anh đề nghị Biden hoãn ngày Nga "xâm lược" Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала