Ý kiến chuyên gia: Biden gọi điện cho Putin vì Hoa Kỳ muốn gây áp lực với Matxcơva

© Sputnik / Alexei Nikolski / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Không nên xem cuộc điện đàm của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hoa Kỳ và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là nỗ lực của Washington nhằm thực hiện bước đi hòa giải.
Mà mục đích thực sự của cuộc điện thoại này là hòng gây áp lực với Matxcơva, - đó là nhận xét của chuyên gia Yuri Rogulev, Giám đốc Quỹ nghiên cứu Hoa Kỳ mang tên Franklin Roosevelt trực thuộc ĐHTH Quốc gia Matxcơva.

Cuộc điện đàm của Putin và Biden

Các nhà lãnh đạo của LB Nga và Hoa Kỳ đã tiến hành điện đàm hôm thứ Bảy. Cuộc nói chuyện này do phía Mỹ đề nghị.

«Họ đã lên kế hoạch trò chuyện, nhưng khoảng sau một tuần nữa. Đồng thời có các cuộc gọi từ các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng, thực hiện một cách phối hợp. Nghĩa là, không hề giống như kiểu bước đi hòa giải hay một nỗ lực giải quyết vấn đề. Tất cả diễn ra trong khuôn khổ chiến dịch do người Mỹ phát động chống Nga. Tôi nghĩ rằng trong tương lai gần sẽ chẳng có gì thay đổi», - ông Yuri Rogulev nói trong cuộc phỏng vấn của hãng thông tấn.

Украинско-американские военные учения Sea Breeze-2015 в Черном море - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Nhà khoa học chính trị Mỹ tố chính quyền Hoa Kỳ tự dựng lên cuộc chiến ở Ukraina

Cố sức trình bày Nga như là kẻ xâm lược

Đối với người Mỹ, mục đích của cuộc nói chuyện điện thoại hôm thứ Bảy là nhằm gây áp lực với Nga, - chuyên gia tin chắc.

«Tất nhiên, điều này gắn với thái độ không sẵn lòng thảo luận về những vấn đề mà Nga nêu ra. Đây là kiểu lấy cái này thay thế cho cái nọ và đương nhiên là nỗ lực trình bày Nga như là một nước hiếu chiến đang gây hấn, buộc tất cả các nước khác phải thực hiện biện pháp bất thường dưới dạng sơ tán các nhà ngoại giao. Tôi nghĩ rằng mục tiêu chính là như vậy», - chuyên gia Rogulev nhấn mạnh.

Tình hình căng thẳng xung quanh Ukraina

Phương Tây cáo buộc rằng LB Nga vạch kế hoạch kích động làm leo thang tình hình xung quanh Ukraina. Matxcơva kiên quyết phủ nhận luận điệu đó và liên tục khẳng định không đe dọa ai, tất cả những tuyên bố mà phương Tây đưa ra đều chỉ là cái cớ để bố trí thêm thiết bị quân sự của NATO sát gần biên giới Nga. Như Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nhấn mạnh trước đó, Matxcơva không tạo ra bất kỳ lý do nào cho tình hình xung đột xung quanh Ukraina. Theo lời ông Lavrov, Nga không loại trừ rằng những dị nghị xung quanh Ukraina mà phương Tây thổi phồng thực ra là nhằm che đậy hoạt động của Kiev phá hoại các thỏa thuận Minsk về Donbass.
Pháo 152 mm D-20  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Độc giả Anh đề nghị Biden hoãn ngày Nga "xâm lược" Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала