Bộ Ngoại giao Nga gọi hành động của Mỹ và Anh là tuyên truyền chiến tranh

© Sputnik / Foreign Ministry of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hành động của Hoa Kỳ và Anh hiện nay là tuyên truyền chiến tranh ở dạng thuần túy nhất, mọi thứ đã sẵn sàng để Washington nhấn nút "Tái khởi động" do cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton phát minh ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhận định.

“Những gì Mỹ và Anh đang làm hiện nay là dạng tuyên truyền chiến tranh cổ điển. Điều này bị cấm theo Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị được thông qua trong Nghị quyết 2200 A (XXI) của Đại hội đồng LHQ vào ngày 16/12/1966. Mục thứ nhất Điều 20 của văn kiện này nêu rõ: "Bất kỳ dạng tuyên truyền chiến tranh nào đều phải bị luật pháp nghiêm cấm. Có vẻ như Washington và London luôn trung thành với nguyên tắc chủ đạo - không để tay mình bị trói buộc", - bà Zakharova viết trên kênh Telegram cá nhân.

Cả Mỹ và Anh đều có những nhầm lẫn nhất định khi họ nhận rằng mình trung thành với những cam kết theo hiệp ước, bà nói. Đồng thời, bà Zakharova chỉ ra rằng chức năng của bản hiệp ước được thông qua trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh nói trên "không chỉ là để bảo vệ quyền con người, mà còn để dẫn dắt nhân loại thoát khỏi vực thẳm mà họ từng bị luận điệu quân sự của các nước NATO trong những năm đó đẩy gần đến đó".

"Nhưng cả Washington lẫn London đều không tự tước đi cơ hội của bản thân họ là đem diêm đến châm vào đống cỏ khô. Những gì chúng ta nhìn thấy hiện nay - đó là dạng tuyên truyền chiến tranh ở hình thức thuần túy nhất của nó. Luận điệu gây hấn bao trùm cả việc cung cấp vũ khí cho Ukraina, cử chuyên gia hướng dẫn quân sự đến đó, tiến hành các cuộc tập trận quân sự của NATO ở gần biên giới Nga và thiết lập cơ sở hạ tầng tấn công kết hợp nhiều binh chủng của các quốc gia phương Tây", - bà Zakharova nhấn mạnh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Bà Zakharova nói phương Tây không làm gì để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Ukraina
"Mỹ và Anh đã lấy ra một công cụ từ trong kho chứa những vũ khí đã nguội lạnh mà họ cất trữ ít nhất nửa thế kỷ qua. Bây giờ thì họ đang vung vẩy nó như một cây gậy để ủng hộ sự cuồng loạn do họ điều khiển thông qua các tập đoàn truyền thông CNN, Bloomberg, báo khổ nhỏ của Anh, và để gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội ở đất nước họ. Mọi thứ đã sẵn sàng cho bàn tay Washington nhấn nút "Tái khởi động" do Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton phát minh ra”, - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала