Chuyên gia nêu lý do duy nhất có thể để chặn được “Dòng chảy phương Bắc - 2”

© Ảnh : Nord Stream 2Dòng chảy phương Bắc-2
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
Trong một cuộc phỏng vấn với trang Ukraina.ru, nhà khoa học chính trị Bogdan Bezpalko nêu ra lý do duy nhất khiến Đức phải từ bỏ việc khởi động đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc - 2” của Nga. Hiện tại, việc dừng dự án hoàn toàn không có lợi cho họ, nên tình huống này chỉ có thể xảy ra nếu như đó là giải pháp cuối cùng, ông Bezpalko lưu ý.

“Có những lý do cực kỳ có trọng lượng cho nhận định này. Nếu Nga bất ngờ ném bom hạt nhân cục bộ vào quân Ukraina, thì lúc đó có lẽ Đức sẽ nói: “Đúng vậy, chúng tôi không thể làm gì ở đây, chúng tôi buộc phải từ bỏ “Dòng chảy phương Bắc - 2”, để thể hiện của sự đoàn kết của phương Tây trong cuộc chiến chống lại hành động xâm lược của Liên bang Nga ”, - chuyên gia cho biết.

Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Chuyên gia: Việc khởi động "Dòng chảy phương Bắc 2" có thể bị trì hoãn
Ông đánh giá Thủ tướng Đức Olaf Scholz là một người cực kỳ thông minh và khôn khéo, luôn hành động vì lợi ích của đất nước và sẽ không cho phép có những yếu tố ngăn cản ngành công nghiệp Đức tiếp nhận các nguồn năng lượng giá rẻ nếu điều đó không thật sự cần thiết. Ngoài ra, “Dòng chảy phương Bắc - 2” là kết quả hợp tác của Nga và Đức, điều mà cả hai quốc gia hướng tới trong một thời gian dài.
Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế và kỹ thuật số của Áo Margarethe Schrambeck cho biết nước này sẽ không từ bỏ việc tham gia vào dự án đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2”, bất chấp sự thúc giục của nhiều quốc gia. Bà giải thích rằng Áo đã đầu tư rất nhiều vào đường ống này thông qua công ty dầu khí nhà nước OMV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала