Chuyên gia nhận định Biden sẵn sàng giao nộp Ukraina cho Nga

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị G20 ở Rome
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẵn sàng "giao nộp" Ukraina cho Nga để Moskva ngừng xích lại gần Trung Quốc, nhà phân tích chính trị Alexander Lazarev cho biết trên kênh truyền hình NASH TV của Ukraina.
Theo ý kiến của ông, người Mỹ không cần đến Kiev nữa vì có sự thay đổi trong đường lối chính sách đối ngoại. Nếu trước đó Washington sử dụng chiến lược của Zbigniew Brzezinski để kiềm chế Nga như một cường quốc châu lục, thì giờ đây Nhà Trắng đang tập trung cho cuộc chiến chống lại Trung Quốc, chuyên gia này khẳng định.
"Kể từ năm 2018, khi họ không thể thực thi được dự án này, thì họ cũng nhận ra rằng Trung Quốc đã là mối đe dọa chính. Ukraina đơn giản trở thành đối tượng không được ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Mỹ, nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cho các công ty đang kiếm tiền ở đây", - ông Lazarev nói .
Tổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2022
Người Mỹ yêu cầu Biden "buông bỏ và quên đi" Ukraina
Nhà nghiên cứu chính trị giải thích rằng vì lý do này nên hiện nay Kiev đang cố gắng chuyển sang tìm kiếm sự bảo hộ của Vương quốc Anh.

"Người Mỹ nhượng bộ LB Nga để nước này không kết hợp với Trung Quốc. Họ sẵn sàng giao nộp Ukraina và muốn từ bỏ nước này. Biden đã nhiều lần nói: "Chúng tôi sẽ không bao giờ chiến đấu thay các bạn". Khi ấy là cuộc chiến giữa quân NATO và quân Nga, mà sẽ là chiến tranh hạt nhân”, - chuyên gia Ukraina kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала