TP. HCM đón hơn 1 triệu học sinh mầm non đến lớp 6 trở lại học trực tiếp

© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNHà Nội: Học sinh khối 12 THPT Việt Đức hân hoan tới trường sau kỳ nghỉ Tết
Hà Nội: Học sinh khối 12 THPT Việt Đức hân hoan tới trường sau kỳ nghỉ Tết - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 14/2, các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và THCS tại TP. HCM sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học sau thời gian dài học online do tác động của dịch COVID-19.

Vừa học, vừa chống dịch, không lơ là

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. HCM, số phụ huynh đồng thuận và đăng ký cho trẻ đến trường từ ngày 14-2 ở khối tiểu học là 80%-85%, khối mầm non là 60%-80%. Hiện TP.HCM có khoảng hơn 1 triệu học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 11.
Ban giám hiệu nhiều nhà trường cho biết ngoài việc khử khuẩn, vệ sinh và tập dượt các tình huống phát hiện F0, các cơ sở giáo dục sẽ nhanh chóng thu xếp hoạt động bán trú để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh đến trường và phụ huynh.
"Vì đây là trường theo mô hình tiên tiến nên sĩ số của lớp rất ít, chỉ 28 em/lớp. Vì vậy, nhà trường không phải chia đôi lớp để giảng dạy”, ông Dương Trần Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP. HCM chia sẻ với Người Lao động.
Hà Nội: Học sinh khối 12 THPT Việt Đức hân hoan tới trường sau kỳ nghỉ Tết - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2022
Ngày 7/2: Hơn 17 triệu học sinh quay trở lại trường học trực tiếp
Do là nhóm trẻ chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 nên việc phối hợp theo dõi sức khoẻ giữa gia đình và nhà trường là rất cần thiết.
“Mỗi gia đình là một "gia đình xanh" thì mới có "trường học xanh" được. Phụ huynh cần có trách nhiệm thường xuyên theo dõi sức khỏe của con để kịp thời xử lý khi có vấn đề", ông Bình bày tỏ mong muốn.
Công tác tư vấn, hỗ trợ dành cho học sinh lớp 6 cũng được tăng cường nhằm giúp các học sinh hòa nhập lại với môi trường học tập trực tiếp. Ngoài ra, các trường cũng tổ chức bổ sung kiến thức cho học sinh sau thời gian dài học online.
Học sinh đeo khẩu trang trong lớp học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Hải Phòng: Tạm đình chỉ giáo viên chủ nhiệm 'sai' cán bộ lớp đánh 3 học sinh bầm tím

Công tác đón trẻ mầm non được chuẩn bị ra sao?

Theo bà Lương Thị Hồng Điệp, Trưởng Phòng Giáo dục mầm non - Sở GD-ĐT TP. HCM, cho biết đến ngày 28/2, các trường sẽ tổng kết hoạt động đón trẻ 3 - 6 tuổi trong 2 tuần. Sau khi tổng kết, phòng giáo dục các quận, huyện và TP. Thủ Đức sẽ trực tiếp giám sát, quyết định mở rộng đối tượng trẻ được đến trường.
“Nếu hoạt động bảo đảm và ổn định, đáp ứng các tiêu chí thì trường mầm non sẽ được đón tiếp lứa trẻ dưới 3 tuổi vào ngày 1/3", bà Hồng Điệp thông tin.
Sáng 30/11/2021, trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2022
Cảnh báo 'shock' tâm lý khi học sinh đi học trở lại
Trong tuần đầu tiên, các trường mầm non chưa tổ chức ăn sáng mà dành thời gian dạy các bé những kỹ năng thích ứng với việc đi học lại. Bà Hồng Điệp cho biết thêm:
“Sau một tuần, nếu mọi nề nếp đã được thực hiện thì các trường sẽ tổ chức cho trẻ ăn sáng dựa trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh. Việc tổ chức cho trẻ ăn tại trường sẽ được thực hiện theo từng nhóm và theo lứa tuổi, không cho trẻ ăn đồng loạt như trước đây".
Đồng thời, Sở GD-ĐT khuyến khích các trường tổ chức cho trẻ được hoạt động trải nghiệm, tăng cường cho trẻ được hoạt động ngoài trời theo từng nhóm nhỏ nhưng phải ở trong khuôn viên trường học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала