Trung Quốc vẫn chưa nối lại đường bay quốc tế với Việt Nam

© Ảnh : Vũ Hùng- TTXVNNhân viên kỹ thuật Sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia làm nhiệm vụ đón chuyến bay VN853 của Vietnam Airlines chiều 1/1/2022
Nhân viên kỹ thuật Sân bay quốc tế Phnom Penh, Campuchia làm nhiệm vụ đón chuyến bay VN853 của Vietnam Airlines chiều 1/1/2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 15/2, tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường bay quốc tế không hạn chế tần suất đã đồng ý, trừ Trung Quốc.
Theo đó, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa phát thông báo tin tức hàng không (NOTAM) về việc Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 từ ngày 15/2.
Khách chụp hình tại vườn sen trong khu du lịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bao giờ Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế?

Trung Quốc ‘im ắng', Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn hạn chế

Đến thời điểm này, ngoại trừ Trung Quốc, tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý.
“Từ ngày 15/2, Việt Nam sẽ không hạn chế tần suất khai thác các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ. Những quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo các hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế" - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Việt Nam đều đã có hoạt động khai thác đối với các đường bay châu Âu, Australia và Mỹ. Tuy nhiên, các nước Nhật Bản, Hàn Quốc hiện vẫn hạn chế đối tượng nhập cảnh trên các chuyến bay từ Việt Nam đến để phòng chống dịch.
Sân bay Quốc tế Nội Bài. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2022
Khôi phục đường bay quốc tế là yêu cầu sống còn

Bộ GTVT chỉ đạo ra sao?

Về vấn đề khôi phục lại đường bay quốc tế thường lệ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tổ chức trao đổi với nhà chức trách hàng không các nước đối tác để quyết định nối lại các chuyến bay quốc tế chở khách thường lệ với các thị trường đã có đường bay trực tiếp đến Việt Nam thời điểm trước dịch COVID-19, ngoài các thị trường đã được triển khai trong tháng 1.
Thiếu nữ trên đảo James Bond ở Phang Nga, Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Danh sách các nước ASEAN chào đón du khách Việt trở lại

“Tần suất các đường bay này sẽ được tăng dần theo lộ trình bảo đảm nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi đi lại trên cơ sở tuân thủ hướng dẫn về giám sát y tế nhập cảnh” - Thứ trưởng Lê Anh Tuấn nêu rõ.

Đồng thời, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ kết quả nối lại đường bay quốc tế trong tháng 2/2022 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала