Việt Nam đề xuất mở cửa du lịch quốc tế hai chiều từ 15/3

© Sputnik / Sergei Rusanov / Chuyển đến kho ảnhKhách du lịch đeo khẩu trang bảo vệ tại thành phố nghỉ mát Nha Trang tại Việt Nam
Khách du lịch đeo khẩu trang bảo vệ tại thành phố nghỉ mát Nha Trang tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ nhận được đề xuất mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới từ 15/3 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
Dự kiến ngày 15/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sẽ chủ trì cuộc họp bàn phương án mở cửa hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế - xã hội.

Phương án chương trình du lịch trọn gói

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đưa ra phương án, từ nay đến 14/3, tiếp tục triển khai chương trình thí điểm giai đoạn 2 đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Từ 15/3, mở lại hoạt động du lịch quốc tế và nội địa trong bối cảnh bình thường mới bằng đường không, đường bộ, đường biển đảm bảo an toàn, phù hợp với thời gian triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ.
Triển khai chương trình du lịch trọn gói là phương án tối ưu, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh hiện tại trong nước và quốc tế. Theo đó, Cụ thể, trước ngày 15/3, đối với hoạt động du lịch quốc tế, quán triệt triển khai theo hướng về tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam do Bộ VH-TT-DL ban hành.
Khánh Hòa đón khách du lịch Nga có hộ chiếu vaccine - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Chiến dịch "Live fully in Vietnam" mang lại cho du lịch Việt điều gì sau đại dịch?
Người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, công dân Việt Nam được tham gia vào chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế là các đối tượng áp dụng trong giai đoạn này.
Phạm vi thí điểm đón khách du lịch thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc thương mại quốc tế thường lệ đến các địa phương đảm bảo điều kiện đón khách. Du khách đến Việt Nam cần lưu ý phải tham gia chương trình du lịch trọn gói của các doanh nghiệp lữ hành được lựa chọn trong 3 ngày đầu tiên.
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các du khách phải Kèm theo chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hay các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận.
Đà Nẵng đón gần 36.000 lượt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Việt Nam phấn đấu đón 65 triệu du khách sau khi mở cửa du lịch
Ngoài ra, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (bằng phương pháp RT- PCR/RT-LAMP) trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi).
Bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 20.000 USD; đảm bảo các điều kiện về xuất, nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam về xuất nhập cảnh cũng là điều kiện bắt buộc.
Phạm vi áp dụng với khách đi du lịch nhập cảnh thông qua các cửa khẩu quốc tế đường không, đường bộ, đường biển và tuân thủ các quy định an toàn theo cấp độ dịch của Việt Nam.
Khách chụp hình tại vườn sen trong khu du lịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2022
Bao giờ Việt Nam mở cửa đón khách du lịch quốc tế?

Phương án du lịch nội địa 'linh hoạt'

Bộ VH-TT-DL cũng đưa ra phương án dành cho du lịch nội địa. Theo đó gắn các hoạt động du lịch với từng cấp độ dịch, đảm bảo an toàn dịch bệnh.
Các doanh nghiệp lữ hành cũng được yêu cầu xây dựng kế hoạch, quy trình đón khách an toàn theo hướng dẫn của ngành du lịch, y tế và địa phương. Các điều kiện lưu trú, phục vụ phải được hoàn thiện, song song với đó là dự phòng phương án xử lý sự cố do dịch bệnh nếu có.
Khách du lịch đeo khẩu trang đi ngang qua một bãi biển đóng cửa giữa lúc dịch coronavirus bùng phát tại thành phố nghỉ mát Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2022
Chủ tịch Eurocham kiến nghị mở cửa du lịch nhằm thu hút đầu tư
"Thông điệp 5K” và các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm được du khách tuân thủ tuyệt đối. Đồng thời, khách phải tuân thủ các quy định của điểm đến, quy định, hướng dẫn của đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch; có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19.
Bộ VH-TT-DL đề nghị xem xét, chấp thuận phương án mở cửa hoạt động du lịch và giao Bộ công bố phương án để ngành du lịch sớm chủ động triển khai các hoạt động phục hồi du lịch.
Đề xuất trên được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa ra căn cứ tình hình, kết quả phòng chống dịch bệnh COVID-19 và đánh giá kết quả đón khách du lịch quốc tế trên thực tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала