Các chuyên gia cảnh báo nguy cơ nền kinh tế Nga và EU "hủy diệt lẫn nhau"

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNga vả EU
Nga vả EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Viện nghiên cứu Kinh tế quốc tế Vienna đưa ra hai kịch bản có thể xảy ra trong trường hợp Nga "xâm lược" Ukraina và hậu quả của chúng, hãng RBK đưa tin.
Theo các chuyên gia, đó là kịch bản cơ bản và kịch bản bất lợi. Trong trường hợp thứ nhất, "cuộc xâm lược" sẽ giới hạn tại các khu vực đông nam Ukraina, đồng thời có thể xảy ra các vụ tấn công mạng. Theo các nhà phân tích, phương Tây có thể đáp trả bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt tương đối nhẹ đối với Moskva, trong đó có hạn chế trong lĩnh vực ngân hàng và các khoản nợ công trên thị trường thứ cấp. Ngoài ra, các nước phương Tây sẽ viện trợ nhiều hơn nữa cho Ukraina.
Các nhà lãnh đạo tại phiên họp đầu tiên trong ngày thứ hai của Hội nghị Thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, 2016 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
"Đáng chú ý, phương Tây sẽ làm gì?" Chuyên gia bình luận về các mối đe dọa của G7 đối với Nga
Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra một kịch bản trong đó đề cập đến khả năng đảm bảo sẽ xảy ra "sự hủy diệt lẫn nhau" của các nền kinh tế Nga và Liên minh châu Âu. Các nhà khoa học dự đoán rằng trong trường hợp xảy ra hành động xâm lược toàn diện, phương Tây sẽ đáp trả bằng các biện pháp trừng phạt "mạnh như bom hạt nhân". Trong đó biện pháp cứng rắn nhất sẽ là cấm nhập khẩu dầu và khí đốt từ Nga và cấm vận hành đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2”. Tuy nhiên, khả năng đó sẽ dẫn đến diễn biến lạm phát và suy thoái toàn cầu hết sức nhanh chóng, các chuyên gia cảnh báo.
Trước đó, các nước thuộc Nhóm 7 nước (G7) tuyên bố sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế cứng rắn đối với Moskva trong trường hợp Nga kéo quân xâm lược Ukraina. Tuyên bố của các Bộ trưởng tài chính G7 nhấn mạnh rằng các nước G7 dự kiến sẽ hành động nhanh chóng và dứt khoát để hỗ trợ nền kinh tế Ukraina và tập trung nỗ lực làm giảm leo thang căng thẳng với Moskva thông qua đối thoại ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала