Chuyên gia: Các nhà lãnh đạo phương Tây ghi điểm ngoại giao thời khủng hoảng bằng cách thăm Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels.
Thủ tướng Liên bang Đức Olaf Scholz trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
Sau khi đưa ra câu chuyện về "cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina" sắp xảy ra, các nhà lãnh đạo phương Tây tham gia vào chính sách ngoại giao thời khủng hoảng, cho phép họ dễ dàng kiếm điểm về điều này, và Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng sẽ làm như vậy, theo Maxim Suchkov - giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế tại MGIMO.

"Chiến dịch thông tin đang diễn ra chống lại Nga, với việc thiết lập thời hạn giả tưởng, có một nền tảng thú vị. Nếu chúng ta xem xét chuyến thăm của Scholz, và Macron (Tổng thống Pháp Emmanuel) trước đó, và giữa đó là Ngoại trưởng cùng Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh, họ thể hiện mình trong phạm trù ngoại giao khủng hoảng, "chúng ta hãy cố gắng hết sức để ngăn chặn" cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina", Suchkov nói với Sputnik.

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Tổng thống Nga V.Putin hội đàm với Tổng thống Pháp E.Macron
Nhưng vì không có kế hoạch "xâm lược" nào được lên kế hoạch, nên các chính trị gia phương Tây rất dễ nâng xếp hạng của họ, ngăn chặn những gì đáng lẽ không thể xảy ra, ông nói.

"Nhưng nếu nhìn từ thực tế là không có kế hoạch" xâm lược "nào của Nga cả, điều mà giới lãnh đạo Nga đã nói nhiều lần, thì đây là cách để các chính trị gia phương Tây ghi điểm tương đối dễ dàng và đơn giản trong sự thành công của" ngoại giao khủng hoảng "này , do chính họ đã dựng ra vấn đề này", - chuyên gia nêu rõ.

Đồng thời, Suchkov nói thêm chuyến thăm của Scholz đã được lên kế hoạch từ trước, vì vậy nó không chỉ giới hạn trong việc"giải quyết khủng hoảng", mà phải có những nội dung lớn khác.
© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Đức O. Scholz
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Đức O. Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Đức O. Scholz
Trước đó, tờ Politico của Mỹ đưa tin cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong cuộc họp qua video với lãnh đạo các nước phương Tây, Liên minh châu Âu và NATO, đã nêu ra ngày Nga "xâm lược" Ukraina là 16 tháng 2, nhưng phía châu Âu không đồng ý với đánh giá của ông về thời điểm và khả năng leo thang không thể tránh khỏi. Một trong những quan chức nói EU "từ chối mua những thứ như vậy". Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã nhiều lần bác bỏ những tuyên bố như vậy.
Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây bày tỏ quan ngại về sự gia tăng các "hành động gây hấn" của Nga gần biên giới Ukraina. Moskva nhiều lần bác bỏ những cáo buộc như vậy, tuyên bố không đe dọa, không có ý định tấn công bất kỳ ai, tuyên bố "sự xâm lược của Nga" được sử dụng như một cái cớ để tăng cường lực lượng quân sự NATO gần biên giới Nga.
Bộ Ngoại giao Nga trước đó lưu ý những tuyên bố của phương Tây về "sự xâm lược của Nga" và khả năng giúp Kiev tự vệ trước điều đó là vô lý và nguy hiểm. Dmitry Peskov , thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết Nga đang chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình. Theo ông, điều này không đe dọa ai và không làm cho ai phải lo lắng cả.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Việt Nam không sơ tán dân, chiến tranh Nga – Ukraina là “tưởng tượng” của Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала