Cố vấn cho ba đời Tổng thống Hoa Kỳ dự báo về sự chia rẽ nước Mỹ

© AP Photo / Jon ElswickCờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington sẽ không vượt qua nổi "bài kiểm tra độ bền vững" lần nữa do có quá nhiều các đối thủ chính trị, ông Patrick Buchanan, cố vấn cấp cao của các Tổng thống Hoa Kỳ Richard Nixon, Gerald Ford và Ronald Reagan cho biết. Ông bày tỏ ý kiến của mình trong một bài báo đăng trên tờ The American Conservative.

"Chúng ta từng có tất cả cùng một lúc. Chúng ta từng là “cường quốc không thể thay thế". Chúng ta từng hướng về tương lai. Chúng ta từng áp đặt “quyền bá chủ tốt bụng” của mình lên phần còn lại của nhân loại. Và cuối cùng, để tạo ra một “trật tự thế giới mới”, chúng ta đã liên tục xen vào các cuộc chiến tranh <…>. Giờ đây, chính chúng ta đang chảy máu, đang bị lạc đường, đang làm mình kiệt quệ và đi dần đến tình trạng chia rẽ", - ông viết.

Buchanan khuyên hãy nhớ tới câu khẩu hiệu phổ biến vào những năm 70 của thế kỷ trước: "Nước Mỹ, hãy trở về nhà!". Ông cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ đã tự rước lấy cho mình các đối thủ địa chính trị mạnh, trong đó có Nga và Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, Washington sẽ không thể đồng thời đối phó với những kẻ địch như vậy cùng một lúc.
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2021
Nhà báo Mỹ giải thích tại sao sự chia rẽ khiến cho đất nước tiến tới sụp đổ

“Quyền bá chủ của Mỹ đang bị tấn công ở khắp mọi nơi: ở Đông Âu, Trung Đông, Đông Nam Á, Đông Á. <…> Các đối thủ của Mỹ có một điểm chung: tất cả bọn họ đều muốn trục xuất chúng ta”, - ông kết luận.

Vị cựu cố vấn cũng nhắc lại rằng sự phân bổ quyền lực trên thế giới không ngừng thay đổi, và “đối thủ của Mỹ” ngày càng mạnh hơn, đồng thời cùng với điều đó đang “cố gắng làm Washington suy yếu”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала