Hầu hết những con khỉ bị gắn chip của Musk đều chết trong đau đớn

© AP Photo / Sakchai LalitCon khỉ
Con khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
Trong quá trình thí nghiệm do công ty Neuralink của Elon Musk thực hiện nhằm cấy chip vào não khỉ, 15 trong số 23 đối tượng thí nghiệm đã chết trong đau đớn. Cổng thông tin Business Insider dẫn dữ liệu từ Đại học California cho biết, hiện trường đã cắt đứt hợp tác với công ty.
Chính trường đại học đã đệ trình cáo buộc lên USDA về 9 trường hợp vi phạm Đạo luật về bảo vệ động vật.
Các chip Neuralink được cấy bằng cách khoan lỗ trên hộp sọ khỉ. Một con linh trưởng bị viêm da cấp tính do con chip. Một con khỉ khác bị mất ngón tay và ngón chân do chấn thương không xác định. Cả hai con linh trưởng đều bị bức tử.
Con khỉ thứ ba bắt đầu nôn mửa không kiểm soát được ngay sau cuộc phẫu thuật và tử vong vài ngày sau đó. Khám nghiệm tử thi cho thấy con vật bị xuất huyết não.

Công ty khởi nghiệm của Musk

Neuralink là công ty khởi nghiệp của Elon Musk, đang phát triển sản xuất chip cấy vào não.
Các thí nghiệm trên khỉ bắt đầu từ năm 2017, nhưng phải đến năm 2019, một con chip mới được cấy ghép thành công vào đầu của một con linh trưởng. Một năm sau, Musk thông báo rằng công ty đã có thể tạo vi mạch cho một con lợn.
Musk đã lên lịch thử nghiệm trên người vào năm 2022. Theo ông, điều này sẽ giúp mọi người đối phó với những tổn thương ở não và tủy sống. Hoạt động cấy ghép các con chip sẽ được thực hiện bởi một robot đặc biệt.
Elon Musk  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Chuyên gia giải thích lý do Elon Musk bị tấn công ở Mỹ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала