"Kết thúc bằng bi kịch". Bác sĩ tim mạch nói về xu hướng trong thời gian diễn ra Thế vận hội

© AFP 2023 / Mauro PimentelУчастники акции, организованной Гринписом и художником Джоном Квигли по защите Амазонского кораллового рифа в Рио-де-Жанейро, Бразилия
Участники акции, организованной Гринписом и художником Джоном Квигли по защите Амазонского кораллового рифа в Рио-де-Жанейро, Бразилия  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một số người vì quá mê Thế vận hội nên bắt đầu chơi thể thao tích cực quá mức. Bác sĩ tim mạch Konstantin Ivanov chia sẻ về việc làm sao để không gây hại cho sức khỏe của bạn.

Thể thao ở cấp độ Olypic

Các chương trình phát sóng về các cuộc thi Olympic không chỉ thu hút sự chú ý của người xem về cuộc chiến giành huy chương, mà còn truyền cảm hứng cho họ cố gắng lập kỷ lục thể thao của riêng mình. Điều này dẫn đến sự xuất hiện của xu hướng đào tạo nâng cao tạm thời, điều này rất nguy hiểm đối với một người không được chuẩn bị về mặt thể chất, bác sĩ tim mạch Konstantin Ivanov lưu ý trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik. Theo ông, để chơi thể thao ở đẳng cấp của các vận động viên, bạn cần có một trái tim “chuẩn”.

"Mọi người không chỉ tích cực theo dõi Thế vận hội, mà còn cố gắng lặp lại những gì mà các vận động viên đang phấn đấu để bước lên bục nhận huy chương. Thật không may, điều này thường kết thúc trong bi kịch. Chúng ta phải hiểu rằng khi tải trọng thể thao thực sự cao, tim của chúng ta có thể phải co bóp hơn 200 lần trong một phút và bơm tới 35 lít máu trong khoảng thời gian này", ông Konstantin Ivanov cho biết.

Vận động viên Daniel Grassl (Ý) thi đấu chương trình ngắn trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật đơn nam tại Thế vận hội Olympic mùa Đông lần thứ XXIV ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Multimedia
Những khoảnh khắc buồn cười, khó đỡ và hài hước trong những ngày đầu tiên Olympic mùa Đông Bắc Kinh
Đây là một tải trọng kinh khủng ngay cả với các vận động viên chuyên nghiệp, những người có trái tim được gọi là “chuẩn”, đã được thích nghi với tải trọng như vậy ".

Căng thẳng nghiêm trọng về tim

Ông tiếp tục cho biết: "Một người bình thường, không phải là vận động viên chuyên nghiệp cần đảm bảo sao cho nhịp tim trong quá trình luyện tập không vượt quá một số chỉ số nhất định. "Lặp lại các bài tập của các vận động viên đang là một xu hướng thời thượng. Nhưng vấn đề là điều này sau đó có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của một người chưa được chuẩn bị về thể chất. Tốt hơn là nên tập thể dục và đảm bảo rằng nhịp tim không vượt quá 120- 140 nhịp mỗi phút. Cần tập thể dục, chứ không phải là tập một môn thể thao nghiêm túc như các vận động viên chuyên nghiệp vẫn làm", - ông Konstantin Ivanov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала