Nga đưa tới Syria 2 chiếc Tu-22M3 với tên lửa siêu thanh

© Ảnh : Ministry of Defence of the Russian FederationMáy bay ném bom Tu-22M3
Máy bay ném bom Tu-22M3  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chiến đấu cơ MiG-31K mang tên lửa siêu thanh «Kinzhal» và các máy bay ném bom Tu-22M3 đã được đưa đến căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở Syria trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân. Đó là tin do Bộ Quốc phòng Nga thông báo các phóng viên hôm thứ Ba.
Các máy bay Nga được triển khai trong bối cảnh hiện diện các nhóm tác chiến hàng không mẫu hạm của NATO trên biển Địa Trung Hải.

«Các máy bay tầm xa Tu-22M3 và MiG-31K với tổ hợp hàng không «Kinzhal» đã được chuyển đến sân bay Khmeimim (Syria) để tham gia cuộc tập trận Hải quân của nhóm liên hạm đội ở phần phía đông biển Địa Trung Hải», - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Các tổ lái của Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga đã thực hiện chuyến bay từ điểm đồn trú, vượt qua quãng đường hơn 1.500 km.
«Trong quá trình tập trận, các phi công hàng không tầm xa sẽ phải thực hiện nhiệm vụ theo mục đích ấn định», - đại diện Bộ Quốc phòng lưu ý.
Trước đó, báo chí nước ngoài đưa tin rằng cuộc tập trận của Hải quân Nga ở phần đông Địa Trung Hải lọt vào tầm quan sát-theo dõi của nhóm tác chiến tàu sân bay NATO, gồm hàng không mẫu hạm «Harry Truman» của Hải quân Hoa Kỳ, tàu sân bay «Charles de Gaulle» thuộc Hải quân Pháp và tàu sân bay «Comte idi Cavour» của Hải quân Ý, có sự tháp tùng của các tàu tấn công và tàu đảm bảo hậu cần.

Hải quân Nga tập trận

Ngày 20 tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo bắt đầu loạt tập trận hải quân với sự tham gia của hơn 140 chiến hạm và tàu, với cơ số hơn 10.000 quân nhân.
Dưới sự lãnh đạo chung của Tư lệnh Hải quân Nga Nikolai Evmenov, phạm vi tập trận sẽ bao gồm các vùng biển tiếp giáp với lãnh thổ Nga, cũng như các khu vực hoạt động quan trọng của đại dương thế giới, - như cơ quan quân sự Nga cho biết. Còn có những cuộc tập trận riêng biệt sẽ diễn ra ở vùng biển Địa Trung Hải, Biển Bắc, biển Okhotsk, ở phần đông-bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, - như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала