Nhà báo Anh nói về việc Ngoại trưởng Truss bị "xấu mặt" trong cuộc gặp với ông Lavrov

© Sputnik / Sergey Savastjanov / POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Liz Truss và Đại sứ Anh tại Nga Deborah Bronnert sau khi dự lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ Chiến sĩ vô danh ở Vườn Alexandrov
Ngoại trưởng Anh Liz Truss và Đại sứ Anh tại Nga Deborah Bronnert sau khi dự lễ đặt vòng hoa tại Lăng mộ Chiến sĩ vô danh ở Vườn Alexandrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự cao ngạo và thiếu hiểu biết của Ngoại trưởng Anh Liz Truss trong cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã làm mối quan hệ với Nga thêm xấu đi, bình luận viên Mary Dejevsky viết trong một bài báo cho tạp chí trực tuyến Spiked.
Theo quan điểm của nhà báo, chuyến thăm của bà Truss tới thủ đô Nga đã trở thành "nỗi xấu hổ” của ngành ngoại giao Anh, vì bà này chứng tỏ đã chuẩn bị không tốt cho các cuộc đàm phán.
"Bà Liz Truss đến thăm Moscow chỉ hơn một ngày, nhưng đã kịp chứng tỏ rằng tất cả những định kiến của Nga về nền ngoại giao của Anh là đúng: cao ngạo, lạnh lùng, luôn thường trực những lời răn dạy đạo đức giả về "các giá trị". Bà ta còn đưa thêm vào danh sách này một thứ khác nữa - đó là sự thiếu hiểu biết", - Dejevsky nhận xét.
Ngoại trưởng Anh Liz Truss và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp tại Nhà tiếp tân của Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Ông Lavrov buộc phải sửa lỗi của người phiên dịch trong cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Anh

Sự thiếu hiểu biết của ngoại giao Vương quốc Anh

Tác giả bài viết nói đến sự cố khi Ngoại trưởng Truss trong cuộc nói chuyện với ông Lavrov đã từ chối công nhận chủ quyền của Nga đối với các tỉnh Voronezh và Rostov.

“Sai lầm của bà Truss đã đặt ra một câu hỏi được giới truyền thông Nga và nhiều người khác quan tâm: Bà ta đến Nga để làm gì? Cần gì phải bay từ London đến Moskva đầy tuyết để nhắc lại những điều mà các quan chức của Anh đã nói về Nga và Ukraina hàng tuần lễ nay? Cuối cùng thì chứng tỏ trong một tình huống ngẫu nhiên rằng bản thân không hiểu biết gì về những điều mình nói?” - nữ nhà báo tức giận.

Dejevsky cho rằng bà Truss đến Nga vì lợi ích cá nhân, cụ thể là để xử sự theo phong cách của "bà đầm thép" Margaret Thatcher. Tuy nhiên, theo kết luận của giới quan sát, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Anh thiếu sự cứng rắn, thẳng thắn và am hiểu sự việc, những tính cách vốn là đặc điểm của cựu nữ Thủ tướng Anh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
"Cuộc trò chuyện giữa người câm và người điếc": Ông Lavrov bình luận về cuộc gặp với Liz Truss
Trước đó có thông tin cho biết trong cuộc hội đàm giữa người đứng đầu cơ quan Ngoại giao Anh và Ngoại trưởng Nga Lavrov hôm thứ Năm, hai bên đã thảo luận về thông tin quân đội Nga tập trung ở biên giới giáp Ukraina. Ngoại trưởng Nga hỏi bà Truss rằng liệu London có công nhận chủ quyền của Nga đối với các tỉnh Voronezh và Rostov hay không. Về câu hỏi này, được biết Ngoại trưởng Anh đã trả lời rằng "Vương quốc Anh sẽ không bao giờ công nhận chủ quyền của Nga đối với những khu vực này". Sau đó, trên kênh Telegram của cơ quan đại diện ngoại giao xuất hiện thông tin rằng người đứng đầu Foreign Office khi phát biểu về hai tỉnh Voronezh và Rostov lại nghĩ mình đang nói về Ukraina.
Các chủ đề thảo luận chính giữa hai ngoại trưởng Nga và Anh là yêu cầu của Moskva về đảm bảo an ninh và cuộc khủng hoảng Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov nói sau cuộc hội đàm rằng ông thất vọng về diễn biến của cuộc đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала