Tay vợt Djokovic: sẵn sàng hy sinh danh hiệu vì quan điểm của bản thân về tiêm chủng

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhQuần vợt. Wimbledon - 2012. Ngày thứ tám
Quần vợt. Wimbledon - 2012. Ngày thứ tám - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Quần vợt. Wimbledon - 2012. Ngày thứ tám
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tay vợt người Serbia, Novak Djokovic cho biết anh sẵn sàng hy sinh việc tham gia giải Pháp mở rộng và Wimbledon vì lập trường của bản thân về việc tiêm chủng ngừa coronavirus.

Vụ bê bối visa của Novak Djokovic

Vào tháng Giêng, Djokovic đến Australia để tranh tài ở Australian Open. Ngày hôm sau, anh bị quản thúc nhập cư, vì nhà chức trách không đồng ý với những lý do về y tế khiến vận động viên được miễn tiêm vắc xin coronavirus, thị thực Úc của anh đã bị hủy bỏ. Bốn ngày sau, Djokovic được trả tự do theo lệnh của tòa án, nhưng Bộ trưởng Bộ Nhập cư Australia đã quyết định thu hồi lại thị thực của vận động viên này "vì lợi ích của công chúng." Người Serbia 34 tuổi một lần nữa bị cách ly và đệ đơn kháng cáo, nhưng Tòa án Liên bang Úc không chấp nhận. Djokovic rời Australia vào đêm 17/1.
"Vâng, đó là cái giá mà tôi sẵn sàng trả. Tôi chưa bao giờ phản đối việc tiêm phòng, nhưng tôi luôn ủng hộ quyền tự do được lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể. Nguyên tắc và quyết định về cơ thể của tôi quan trọng hơn bất kỳ danh vị nào hoặc bất cứ điều gì. Tôi cố gắng hòa hợp với cơ thể của mình ở mức nhiều nhất có thể. Tôi hiểu rằng trên toàn thế giới, tất cả mọi người đều đang cố gắng hết sức để chống lại loại virus này và hy vọng sẽ sớm chấm dứt được loại virus này", - Djokovic nói.
Tay vợt số một của thế giới Novak Djokovic - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đã đến lúc phải tiêm chủng. Novak Djokovic thay đổi quan điểm của mình về việc tiêm vaccine
Tay vợt đầu tiên của thế giới ghi nhận rằng anh rất buồn trước quyết định hủy visa của nhà chức trách Australia.

“Chắc chắn sai sót trên tờ khai thị thực là do vô ý. Mọi người có thể không biết rằng tôi không bị trục xuất khỏi Úc với lý do là tôi không tiêm phòng hoặc vi phạm một số quy tắc, hoặc do sai sót trong khai báo thị thực. Tôi bị trục xuất khỏi Úc là do Bộ trưởng tự ý hủy visa của tôi, dựa trên ý kiến ​​của ông ấy rằng tôi có thể tạo ra tâm lý chống tiêm chủng trong nước hoặc trong thành phố, điều mà tôi hoàn toàn không đồng ý", - tay vợi người Serbia khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала