Tìm thấy ở Peru 13 xác ướp cổ đại của trẻ em bị đem hiến tế

© Depositphotos.com / NeryxCác nhà khảo cổ tại nơi làm việc
Các nhà khảo cổ tại nơi làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học đã phát hiện ra 6 xác ướp ở Peru có lẽ thuộc về những trẻ em bị hiến tế theo tục lệ của các dân tộc Andean sống trước thời đại Inca. Trong cùng một ngôi mộ nằm trong quần thể khảo cổ học Cajamarquilla, phía đông Lima, các chuyên gia tìm thấy thi thể của 7 người lớn được quấn trong vải. Đây là tin đưa của The National.

Xác ướp trẻ em được tìm thấy ở thành phố cổ của Peru

Việc phát hiện ra 13 xác ướp là sự kiện tiếp theo trong một loạt các khám phá được thực hiện trong cùng một khu vực. Tháng 11 năm ngoái, các nhà khảo cổ học từ Đại học Quốc gia San Marcos đã phát hiện ra một ngôi mộ thời tiền Inca có khả năng thuộc về một thương gia nổi tiếng. Trong các khu chôn cất dưới quảng trường thị trấn của thành phố cổ Cajamarquilla, người ta cũng tìm thấy xương của những con vật hiến tế và những chiếc bình bằng đất sét. Trong các nền văn hóa Mesoamerican cổ tồn tại trước người Inca, Maya và Aztec, các lễ hiến tế, bao gồm cả hiến tế người, được coi là một cách để làm hài lòng các vị thần và đe dọa kẻ thù.
Các nhà khảo cổ  từ Trung tâm Nghiên cứu Ai Cập (Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) và đồng nghiệp địa phương ở Ai Cập đã tìm thấy trong hầm tu viện Deir el-Bana ở phía tây-nam thủ đô Cairo một chiếc quan tài với xác ướp cổ đại.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2022
Xác ướp một bé gái với vết thương có mủ ở chân được tìm thấy ở Ai Cập
Các nghiên cứu sâu hơn về hài cốt, bao gồm phân tích mẫu DNA, cũng như đồng vị stronti và nitơ, sẽ cung cấp thêm thông tin về những gì chính xác đã xảy ra với những người được chôn cất ở Cajamarquilla, cũng như mối liên hệ của họ với xác ướp của thương nhân, các nhà khoa học cho biết. Các dân tộc Andean cổ đại tin rằng sau khi chết con người không biến mất, mà những người hiến tế sẽ đi cùng linh hồn của người đã khuất trên đường sang thế giới bên kia.

Hiến tế trẻ em

Năm 2018, các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Trujillo và Đại học Tulane đã phát hiện ra ở Huanchaco (miền bắc Peru) hài cốt của hơn 200 con lạc đà không bướu và 140 trẻ em, cho tới hiện nay thì đây là bằng chứng hiến tế trẻ em lớn nhất thế giới. Các chuyên gia cho rằng vụ thảm sát là một nỗ lực để bảo tồn mùa màng trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала