Tổng thống Ukraina hùa theo Hoa Kỳ trong câu chuyện về "cuộc xâm lược" của Nga và bây giờ hối tiếc

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã cố tình ủng hộ những tin đồn về một cuộc xâm lược sắp xảy ra của Nga, nhưng tình hình với cơn cuồng loạn quân sự đang nằm ngoài tầm kiểm soát và chỉ đang làm hại Ukraina, tác giả của tạp chí Time Simon Shuster (Mỹ) đăng trên Twitter nêu quan điểm.

"Quá nhiều sự chú ý"

Nhắc đến những người thân cận với tổng thống Ukraina, Shuster nói rằng Zelensky lấy làm tiếc vì đã cố gắng lợi dụng tình cảm chống Nga ở phương Tây để trục lợi.

"Một nguồn tin thân cận với Zelensky nói với tôi rằng lần đầu tiên Hoa Kỳ cảnh báo nhóm của ông ấy về một cuộc xâm lược của Nga vào mùa thu năm ngoái và nói rằng xác suất là 80%. Người Ukraina không tin vào điều này, nhưng nhìn ra là có tiềm năng “nhiều sự trợ giúp hơn, nhiều sự chú ý hơn” và hùa theo người Mỹ. Giờ đây họ mới tiếc, vì sự chú ý của mọi người lại quá mức", - ông nói.

Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Ở Bộ Ngoại giao Nga chỉ tên kẻ thù thực sự của Ukraina

Nga "xâm lược" Ukraina

Trong những tháng gần đây, Hoa Kỳ và các thành viên NATO khác đã cáo buộc Matxcơva âm mưu "xâm lược" Ukraina. Theo báo chí đưa tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nói với các nhà lãnh đạo châu Âu rằng Nga được cho là sẽ "tấn công" quốc gia láng giềng vào ngày 16/2. Điện Kremlin và Bộ Ngoại giao Nga phủ nhận mọi cáo buộc, nhấn mạnh rằng Matxcơva không tham gia vào cuộc xung đột nội bộ Ukraina và không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào, khác với Kiev, là bên từ chối tuân thủ các thỏa thuận Minsk.
Hoa Kỳ, Anh, Canada, Pháp, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Litva, Cộng hòa Séc, Bulgaria, Romania và Estonia tham gia vào việc cung cấp vũ khí trị giá hàng tỷ đô la. Ngoài ra, các huấn luyện viên quân sự nước ngoài vẫn tiếp tục đến Ukraina. Matxcơva đã nhiều lần thúc giục ngừng bơm vũ khí vào khu vực, vì điều này có thể kích động Kiev tham gia vào các cuộc phiêu lưu quân sự.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2022
Zelensky nói về tư cách thành viên của Ukraina trong NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала