Zakharova dành cho Bloomberg hai giờ để "ăn năn"

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova mỉa mai nói về những tin tức của truyền thông phương Tây đề cập đến cuộc "xâm lược" Ukraina đã được lên kế hoạch của Nga.
Cụ thể, nhà ngoại giao nhắc lại tin tức của hãng thông tấn Mỹ Bloomberg nói rằng Nga dự định "tấn công" Ukraina vào ngày 15 tháng 2.
“Liệu SMD (phương tiện truyền thông xuyên tạc / Social Media Disinformation) này có muốn chỉnh lý lại dự báo không? Còn vài giờ nữa để ăn năn trước khi Bloomberg biến thành một quả bí ngô, còn những kẻ đã sử dụng tin tức đó để tuyên truyền chiến tranh biến thành lũ chuột”, - bà Zakharova viết trên kênh Telegram cá nhân.
Các chính trị gia và đại diện truyền thông phương Tây tiếp tục phổ biến nhiều thông tin lợi dụng chủ đề về khả năng Nga dẫn quân "xâm lược" Ukraina. Phía Nga đã nhiều lần bác bỏ những tin tức như vậy.
thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitri Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2022
Điện Kremlin đề xuất nói "Bloomberg-news" thay vì "fake news"
Trong khi đó một số ấn phẩm phương Tây có trích dẫn nguồn tin thậm chí còn nêu chính xác ngày xảy ra "cuộc tấn công" của Nga. Cụ thể, tờ Politico đưa tin Nga có thể tấn công Ukraina vào ngày 16/2. Còn Bloomberg nêu thời điểm xảy ra "cuộc xâm lăng" là ngày 15/2.
Bộ Ngoại giao Nga nêu ví dụ các phương tiện truyền thông phương Tây trong một chiến dịch xuyên tạc thông tin quy mô lớn đã phổ biến luận điểm về hành động “xâm lược” sắp xảy ra của Nga vào Ukraina. Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng các phương tiện truyền thông phương Tây trong những bản tin của họ đã phớt lờ chủ trương của Moskva quyết tâm giải quyết xung đột bằng con đường ngoại giao trên cơ sở Thỏa thuận Minsk và những quan ngại của nước này về vấn đề an ninh của chính mình trước việc cơ sở hạ tầng quân sự NATO đang tiến sát gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала