Báo Thụy Điển đánh giá khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ tại Triển lãm "Quân đội Nga - Ngày mai" trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế "Quân đội-2018" lần thứ IV ở Kubinka
Các binh sĩ tại Triển lãm Quân đội Nga - Ngày mai trong khuôn khổ Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Quân đội-2018 lần thứ IV ở Kubinka - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga xây dựng được lực lượng vũ trang mạnh nhất ở châu Âu. Kết luận dựa trên một cuộc khảo sát của các chuyên gia về điều này mới được đăng trên báo Svenska Dagbladet của Thụy Điển.

Quân đội Nga hiện nay ở cấp độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất trong nhiều thập niên trở lại đây, cả về khả năng tác chiến và tính cơ động, cũng như tiềm năng về kỹ thuật”, - bài báo nhận định.

Ngày nay, Nga có lực lượng quân đội có trình độ rất cao, đủ khả năng tiến hành các chiến dịch thậm chí ở rất xa biên giới đất nước. Bài báo lưu ý rằng nước này đang chế tạo không chỉ riêng tàu sân bay mà còn cả các loại vũ khí thế hệ mới, chẳng hạn như vũ khí chống vệ tinh và vũ khí siêu thanh. Nước này đang hợp tác với Trung Quốc một cách sâu rộng để phát triển và sản xuất vũ khí tối tân cũng như tiến hành các cuộc tập trận quân sự chung.
Kaliningrad - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Quân đội Nga nhận được hơn 600 đơn vị các mẫu thiết bị mới nhất
Ngược lại, Mỹ đã không quan tâm đúng mức đến việc hiện đại hóa như vậy trong một thời gian dài, bài báo kết luận.
Trước đó, bình luận viên Kris Osborn trong một bài báo đăng trên tạp chí The National Interest, nói rằng LLVT Nga nhờ hiện đại hóa nên đã trở thành mối nguy hiểm mới đối với Hoa Kỳ và NATO. Chuyên gia này nhắc lại rằng Nga không chỉ chế tạo vũ khí mới mà còn tích cực bảo dưỡng và cải tiến các loại vũ khí cũ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала