- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Trung Quốc thử nghiệm công nghệ phát hiện coronavirus trong không khí

© AP Photo / Andy WongNhững người đàn ông trước Trung tâm thương mại ở Bắc Kinh.
Những người đàn ông trước Trung tâm thương mại ở Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra một hệ thống nhận dạng COVID-19 trong không khí, lần đầu tiên công nghệ mới này được thử nghiệm tại các địa điểm của Thế vận hội Mùa đông 2022 ở Bắc Kinh, tờ China Daily viết.
Theo các nhà khoa học Trung Quốc, mặc dù COVID-19 chủ yếu lây lan qua các giọt nhỏ trong không khí khi một người ho hoặc hắt hơi, nhưng vi-rút này cũng có thể lây truyền qua các hạt khí dung tồn tại trong không khí, đặc biệt là trong không gian kín.

Cách thức hoạt động của công nghệ

Hệ thống do các nhà khoa học phát triển là một bộ thu di động được thiết kế để hút không khí xung quanh và giải phóng các giọt sol khí được tạo thành từ các hạt nhỏ có thể mang coronavirus. Các hạt này sau đó được hòa tan trong một chất lỏng để kiểm tra sự hiện diện của vi rút bằng máy dò axit nucleic.
Theo nhóm nghiên cứu, bao gồm các nhà khoa học từ Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh và Học viện Khoa học Y tế Trung Quốc, máy dò được phát triển nhạy hơn 10 lần so với các dụng cụ kiểm tra thông thường. Do đó, ngay cả những mẫu có tải lượng vi rút thấp cũng có thể được phát hiện. Toàn bộ quá trình kiểm tra, từ thu thập mẫu không khí đến cung cấp kết quả cho các cơ quan chức năng kiểm soát dịch bệnh địa phương, chỉ mất chưa đầy bốn giờ.

Xét nghiệm tại Olympic

Ấn phẩm cho biết, công nghệ này hiện đang được thử nghiệm tại Thế vận hội Bắc Kinh và có khả năng sẽ được sử dụng trong các bệnh viện, nhà ga và sân bay trong tương lai.
Cư dân thành phố Hà Nội Việt Nam trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học tìm ra lợi ích của việc đi xe đạp sau khi tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала