Các nhà kinh doanh dầu mỏ bắt đầu chuẩn bị cho khả năng Nga bị áp đặt lệnh trừng phạt

© Sputnik / Evgeny BiyatovKhai thác dầu mỏ tại Nga
Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà kinh doanh dầu mỏ và khách hàng mua dầu của Nga đang chuẩn bị cho khả năng có những biện pháp hạn chế thương mại đối với xuất khẩu nguyên liệu thô trong trường hợp phương Tây trừng phạt Nga do tình hình liên quan Ukraina. Hãng Bloomberg đưa tin dẫn nguồn các đối tác tham gia thị trường.
Theo bản tin, giới thương gia đặc biệt lo sợ rằng hạn chế sẽ ảnh hưởng đến hai mác dầu phổ biến ở châu Á là ESPO (dầu khai thác từ Siberia được cung cấp qua đường ống Đông Siberia-Thái Bình Dương) và Sokol được khai thác ở Viễn Đông.
Đồng thời, các đối tác tham gia thị trường trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg cũng chỉ ra rằng diễn biến sự kiện như vậy không mấy khả thi. Tuy nhiên, họ đã bắt đầu cân nhắc các phương án chọn mua nhiên liệu cho tháng 4 để phòng trường hợp gián đoạn nguồn cung trên thị trường.
Một số nhà kinh doanh châu Âu khác cho biết họ đang chờ đợi và muốn đánh giá xem tình hình liên quan Ukraina sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường dầu mỏ.
Trừng phạt mang lợi cho Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2022
Châu Âu đối mặt với thảm họa năng lượng trong trường hợp các lệnh trừng phạt chống Nga
Như Bloomberg trích dẫn dữ liệu của S&P Global Platts tổng kết thị trường trong ngày thứ Sáu 11 tháng 2 lưu ý, giá dầu Urals ở châu Âu đã giảm: mức chênh lệch về giá so với mác dầu Brent đã lên đến mức lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Giá dầu ở châu Á cho đến nay vẫn ở mức cao: tuần trước dầu Sokol được giao dịch ở mức giá cao nhất trong hai năm trở lại đây do nhu cầu tăng mạnh.
Theo các nhà kinh doanh, dầu mỏ từ Ả Rập Saudi và UAE sẽ trở thành đối tượng có thể hưởng lợi trong trường hợp dầu Sokol và ESPO bị dừng bán. Người mua có khả năng yêu cầu thêm nguồn cung hàng từ Ả Rập Saudi là loại dầu thường vẫn bán theo hợp đồng dài hạn, hoặc chuyển sang tìm nguồn cung cấp theo hợp đồng giao ngay từ UAE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала